slot88

น้ำตกก้อหลวง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

  โพสต์เมื่อ: วันเสาร์ 17 มกราคม 2015 (เข้าดู 6,051 views)
760 Views

น้ำตกก้อหลวง ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่ปิง อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ระยะทางประมาณ 22 กิโลเมตร น้ำตกก้อหลวง มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว น้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกหินปูนที่เกิดจากลำน้ำในห้วยแม่ก้อ ไหลผ่านหินดินดานเทาดำและหินทรายของหน้าผามีความสูงต่างระดับลดหลั่น ลงมา มีทั้งหมด 7 ชั้นด้วยกัน ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวมีหินปูนและมีน้ำไหลตลอดปี ทำให้บริเวณน้ำตกมีหินงอกหินย้อยมากมาย แลดูสวยงามตามธรรมชาติ

น้ำตกก้อหลวง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

น้ำตกก้อหลวง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ข้อมูลอ้างอิง อุทยานแห่งชาติแม่ปิง

แอ่งน้ำสีเขียวมรกต เป็นจุดเด่นดึงดูดใจนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวสัมผัสกับความงดงามของน้ำตกแห่งนี้ ด้วยความงดงามทำให้น้ำตกแห่งนี้ได้การขนานนามให้เป็น “มรกตแห่งเมืองลำพูน” หากท่านได้มีโอกาสชมโฆษณารีเจนซี่ ชุดกินนารี น้ำตกที่เป็นฉากหลังของโฆษณา คือ น้ำตกก้อหลวงนั่นเอง

น้ำตกก้อหลวง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

น้ำตกก้อหลวง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

นอกจากน้ำตกก้อหลวงแล้ว ในพื้นที่ใกล้เคียงยังมีน้ำตกอีก 2 แห่งที่น่าสนใจและมีความสวยงามไม่แพ้กัน คือ น้ำตกก้อน้อย กับ น้ำตกตาดสดอ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลากหลายที่ด้วยกัน อาทิเช่น ถ้ำช้างร้อง, จุดชมค้างคาวถ้ำฮ่อมแสน, ถ้ำยางวี, ทุ่งกิ๊ก, น้ำตกแม่ดูด

การเดินไปยังน้ำตกก้อหลวง จากอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ไปตามถนนสายพหลโยธิน เส้นทางหลวงหมายเลข 1087  (ลี้-ก้อ) ถึงหลัก กม.ที่ 20-21 ที่ทำการอุทยานแห่งชาติตั้งอยู่ทางฝั่งซ้ายของถนน สำหรับน้ำตกตั้งอยู่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ 1

สำหรับท่านที่สนใจต้องการเที่ยวชมความงดงามของน้ำตกก้อหลวง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ อุทยานแห่งชาติแม่ปิง หมายเลขโทรศัพท์ 053-818348

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม