slot88

งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา อุบลราชธานี ประจำปี 2566

  โพสต์เมื่อ: วันอาทิตย์ 9 กรกฎาคม 2023 (เข้าดู 0 views)
568 Views

จังหวัดอุบลราชธานี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2566 “122 ปี ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม งามล้ำเทียนพรรษา” ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม ถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2566 ณ ทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี ภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้

งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา อุบลราชธานี ประจำปี 2566

งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา อุบลราชธานี ประจำปี 2566

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ข้อมูลอ้างอิง งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี
ภาพจาก Nid santana / Shutterstock.com

ชมความงดงามของขบวนต้นเทียนพรรษา ขนาดใหญ่กว่า 10-15 เมตร สูงกว่า 6 เมตร ตกแต่งเป็นเรื่องราวพุทธประวัติ ที่งดงาม ทั้งประเภทแกะสลัก ประเภทติดพิมพ์ และประเภทโบราณ พร้อมขบวนแห่การแสดง การฟ้อนรำ ของชาวอุบลราชธานี กว่า 70 ขบวน ที่สวยงาม

ระหว่างวันที่ 19 – 30 กรกฎาคม เยือนชุมชน ชมวิถีทำเทียน ร่วมชมและร่วมทำต้นเทียนพรรษา

ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม เทศกาลแห่เทียนพรรษา ถนนสายเทียน สายธรรม นิทรรศการภาพวาดพุทธศิลป์และวัฒนธรรมร่วมไทย-อินเดีย การจำหน่ายสินค้าชุมชน OTOP

วันที่ 1 สิงหาคม พิธีเวียนเทียน เนื่องในวันวันอาสาฬหบูชา การประกวดต้นเทียนพรรษา (วันรวมเทียน)

วันที่ 1 – 2 สิงหาคม การแสดงแสงเสียง ขบวนแห่เทียนภาคกลางคืน

วันที่ 2 สิงหาคม พิธีอัญเชิญเทียนพรรษาพระราชทานและผ้าอาบน้ำฝนพระราชทาน เป็นเทียนชัยมิ่งมงคลนำขบวนเทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ

วันที่ 4 – 31 สิงหาคม เทียนอุบล ยลได้ตลอดเดือน

ชมวัฒนธรรมประเพณีที่ยิ่งใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่งดงาม อาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวอุบลราชธานี ในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี “122 ปี ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม งามล้ำเทียนพรรษา” ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันจัดงาน 30 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม และตลอดเดือน สิงหาคม 2566

อีกหนึ่งความงดงามที่คุณสามารถสัมผัสได้ที่ งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา อุบลราชธานี ประจำปี 2566 นอกจากนี้ยังสามารถติดตามข่าวสารผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่ www.facebook.com/Thirachaiubon หากอยากมาเที่ยวงานแต่ยังไม่รู้จะพักที่ไหนดี เราแนะนำให้จองที่พักจังหวัดอุบลราชธานีผ่าน agoda เพราะคุณจะได้ที่พักในราคาพิเศษ

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม