slot88

เทศกาลดูเหยี่ยวอพยพ เขาดินสอ จังหวัดชุมพร ปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน

  โพสต์เมื่อ: วันพุธ 20 กันยายน 2017 (เข้าดู 614 views)
108 Views

หากคุณชื่นชอบกิจกรรมดูนกดูเหยี่ยวพลาดไม่ได้กับ เทศกาลดูเหยี่ยวอพยพ เขาดินสอ จังหวัดชุมพร ซึ่งช่วงปลายเดือนกันยายนไปจนถึงต้นเดือนพฤศจิกายนของทุกปี จะมีนกเหยี่ยวอพยพมากกว่าสองแสนตัว บินผ่านบริเวณเขาดินสอ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร อาทิ เหยี่ยวนกเขาพันธุ์จีน เหยี่ยวนกเขาพันธุ์ญี่ปุ่น เหยี่ยวหน้าเทา เหยี่ยวกิ้งก่าดำ และเหยี่ยวผึ้ง เป็นต้น นอกจากนี้ จังหวัดชุมพรยังเป็นศูนย์กลางการศึกษาเหยี่ยวอพยพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีจำนวนและชนิดของเหยี่ยวอพยพมากที่สุด มีเส้นทางการอพยพผ่านส่วนที่แคบที่สุดของแหลมมลายู ลักษณะคล้ายคอขวดจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการชมเหยี่ยวที่บินผ่านจำนวนมาก สำหรับผู้ปกครองกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ให้น้องๆ หนูๆ ได้มีกิจกรรมทำในช่วงวันหยุด นอกจากจะสนุกแล้วยังได้ความรู้อีกด้วย

เทศกาลดูเหยี่ยวอพยพ เขาดินสอ จังหวัดชุมพร ปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน

เทศกาลดูเหยี่ยวอพยพ เขาดินสอ จังหวัดชุมพร ปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ข้อมูลอ้างอิง www.facebook.com/webtatchumphonfanpage
ภาพจาก Sainam51

โดยฝูงเหยี่ยวจะอพยพหนีจากอากาศหนาวในแถบไซบีเรียผ่าน จังหวัดชุมพร ลงไปขยายพันธุ์ที่ปลายแหลมมลายูในช่วงเดือนตุลาคม ต้นฤดูหนาวของทุกปี จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่สนใจศึกษานกล่าเหยี่อ ที่จะได้ชมนกเหยี่ยวอพยพย้ายถิ่น และเรียนรู้การอนุรักษ์นกล่าเหยี่อในจังหวัดชุมพร

หากสนใจเข้าร่วมกิจกรรมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานชุมพร หมายเลขโทรศัพท์ 077-502775-6 เปิดทำการทุกวัน เวลา 08.30 – 16.30 น. นอกจากนี้สามารถติดตามข่าวสารผ่านทาง Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/webtatchumphonfanpage

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม