slot88

เทศกาลดูนกอินทรีของดีเมืองเพชร 11-12 มกราคม 2557 ณ หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี

  โพสต์เมื่อ: วันอาทิตย์ 29 ธันวาคม 2013 (เข้าดู 1,538 views)
153 Views

องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ เที่ยวงาน “วันดูนกอินทรี ของดีเมืองเพชร ประจำปี 2557 (Eagle Day 2014)” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 มกราคม พ.ศ. 2557 ณ หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี (11-12 มกราคม 2557 เป็นพิธีเปิดงานวันดูนก แต่จะเริ่มดูนกได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-เมษายน) เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในการอนุรักษ์นกอินทรี อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยรายละเอียดของการจัดงาน มีดังนี้

เทศกาลดูนกอินทรีของดีเมืองเพชร 11-12 มกราคม 2557 ณ หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี

เทศกาลดูนกอินทรีของดีเมืองเพชร 11-12 มกราคม 2557 ณ หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี

โดยนกล่าเหยื่อชนิดต่างๆ จะอพยพ เพื่อหนีภัยหนาวมาจากประเทศรัสเซีย มองโกเลีย จีน และทางตอนเหนือของประเทศไทย มายังทุ่งนา บริเวณพื้นที่ตำบลหนองปลาไหล ระหว่างเดือนพฤศจิกายน – มีนาคมของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาวของเมืองไทย ทั้งนี้นกอินทรีที่พบสามารถแบ่งออกเป็น 4 ชนิด คือ นกอินทรีหัวไหล่ขาว, นกอินทรีเล็ก,ทุ่ง หญ้าสเต็ป และปีกลาย นอกจากนี้ยังมีนกล่าเหยื่ออพยพอื่นๆ ที่พบเห็นในตำบลหนองปลาไหล อีกประมาณ 17 ชนิด เช่น เหยี่ยวนกเขาชิครา, เหยี่ยวขาว, เหยี่ยวแดง, เหยี่ยวผึ้ง ฯลฯ

ณ บริเวณทุ่งนาข้าวหนองปลาไหล-บางจาก หมู่ที่ 2 ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวและนักดูนกมาดูนกอินทรีเป็นจำนวนมาก เพราะบริเวณดังกล่าวนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ดูนกอินทรีดีที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ รวมถึงสามารถเข้าถึงจุดชมนกได้ง่าย และดูนกได้ใกล้

การจัดกิจกรรมภายในงาน จะมีการจัดแสดงวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของชาวบ้านหนองปลาไหล นิทรรศการและกิจกรรมส่องกล้องดูนกศึกษาธรรมชาติ จากสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย

วันดูนกอินทรี ของดีเมืองเพชร ประจำปี 2557 จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมกราคม 2557 ตามข้อมูลที่แจ้งไว้ในข้างต้น ท่านใดที่กำลังมองหากิจกรรรมเที่ยวในช่วงต้นปี “กิจกรรมดูนกอินทรี ของดีเมืองเพชร” เป็นกิจกรรมที่เราขอแนะนำ ด้วยสถานที่ชมนกมีบรรยากาศเป็นธรรมชาติแบบดั้งเดิม และจังหวัดเพชรบุรีอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับท่านที่กำลังมองหากิจกรรมในช่วงต้นปี 2557 สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 032-796681

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม