slot88

เทศกาลชมดอกไม้ ณ สวนสวรรค์สุพรรณบุรี 1 ธันวาคม 2556 – 12 มกราคม 2557

  โพสต์เมื่อ: วันเสาร์ 23 พฤศจิกายน 2013 (เข้าดู 10,277 views)
84 Views

ใกล้จะถึงเดือนแห่งวันพ่อในเดือนธันวาคมปี 2556 ถือเป็นโอกาสดีที่ลูก ๆ ทุกคนจะได้แสดงความรักและความห่วงใยต่อคุณพ่อ และในโอกาสอันดีนี้ทางทีมงานอะเมสซิ่งไทยทัวร์ มีทริปท่องเที่ยวที่จัดขึ้นในช่วงวันพ่อ และยังมีเทศกาลที่จัดขึ้นต่อเนื่องยาวจนถึงเดือนมกราคม 2557 ได้แก่ ทุ่งทานตะวันบานสุพรรณบุรี เทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว มหัศจรรย์ทิวลิปบานสุพรรณบุรี ซึ่งจัดขึ้น ณ สวนสวรรค์สุพรรณบุรี จะมีทริปอะไรบ้างติดตามข้อมูลต่อจากนี้ได้เลยครับ

เทศกาลชมดอกไม้ ณ สวนสวรรค์สุพรรณบุรี 1 ธันวาคม 2556 - 12 มกราคม 2557

เทศกาลชมดอกไม้ ณ สวนสวรรค์สุพรรณบุรี 1 ธันวาคม 2556 – 12 มกราคม 2557

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดสุพรรณบุรี – พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง, suphan.biz

ทริปแรกซึ่งจัดขึ้นในช่วงวันพ่อแห่งชาติ เรียกได้ว่าเป็นการต้อนรับเดือนแห่งวันพ่อกันเลยทีเดียว กับงาน “ทุ่งทานตะวันบานรับวันพ่อ” โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-15 ธันวาคม 2556 ณ ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง (สวนสวรรค์สุพรรณบุรี) ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี บนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ นักท่องเที่ยวจะได้ชมดอกทานตะวันที่บานสะพรั่งเหลืองอร่ามทั่วท้องทุ่ง เป็นอีกหนึ่งทริปสำหรับพาพ่อเที่ยวในวันพ่อ

ทุ่งทานตะวันบานรับวันพ่อ

ทุ่งทานตะวันบานรับวันพ่อ

 

ต่อเนื่องกับ “เทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว” ระหว่างวันที่ 16-31 ธันวาคม 2556 ณ สวนสวรรค์สุพรรณบุรี บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ มีทั้งพรรรณไม้ดอก ไม้ประดับ เช่น ลีลาวดี, ชวนชม, สวนกล้วยไม้ อีกทั้งยังมี “ดอกแกลดิโอลัส” กว่า 100,000 ต้น ทั้งสายพันธุ์ไทยและต่างประเทศ มากว่า 30 สายพันธุ์ หลากหลายสีสัน ทั้งขาว ม่วง โอรส เหลือง ชมพู ชมพูปากแดง และแดง รวมถึงความงดงามของ “ดอกลิลลี่” ที่มีให้ชมกว่า 11,000 ต้น

เทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว

เทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว

หลังจากเสร็จสิ้นเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว ต่อด้วยงาน “มหัศจรรย์ทิวลิปบานสุพรรณบุรี” ระหว่างวันที่ 1-12 มกราคม 2556 ณ สวนสวรรค์สุพรรณบุรี ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความงดงามของดอกทิวลิปหลากหลายสายพันธุ์ หลากหลายสีสัน ที่มีมากว่า 15,000 ต้น และยังจะได้ชมสีสันความสวยงามของดอกไฮยาซิน ซึ่งส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณงาน พร้อมทั้งยังมีพันธุ์เยอบีร่านำเข้าจากต่างประเทศ กว่า 13 สี รวมถึงพันธุ์ไม้เมืองหนาวอื่นๆ อีกมากมาย ไม่เพียงแต่จะได้ชมความงดงามของดอกทิวลิปเท่านั้น เพราะภายในงานนักท่องเที่ยวยังจะได้เลือกชม เลือกชิมลูกสตรอเบอรี่สดๆ จากสวนสวรรค์สุพรรณบุรีที่แรกและที่เดียวในภาคกลางที่ปลูกสตรอเบอรี่ได้สำเร็จ เลือกชมเลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ในส่วนของการออกร้านของดีเมืองสุพรรณบุรี สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ของชุมชน เลือกซื้อเลือกชมพรรณไม้ราคาถูกจากสวนเกษตรกรให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกลับไปปลูกกันอีกด้วย

มหัศจรรย์ทิวลิปบานสุพรรณบุรี

มหัศจรรย์ทิวลิปบานสุพรรณบุรี

นอกจากการได้ชมทั้งในทุ่งทานตะวัน สวนไม้เมืองหนาว ซึ่งอยู่ในโรงเรือนต่างๆ ภายในบริเวณศูนย์แห่งนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมแปลงเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ เช่น การปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้, การเลี้ยงปลาดุก, การทำเห็ดโอ่ง, การปลูกเสาวรสเพื่อการแปรรูป, กิจกรรมการออกร้านของดีเมืองอู่ทอง, ของดีเมืองสุพรรณ, สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) รวมถึงอาหารอร่อยจากชุมชน

ท่านใดที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร (พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง) จังหวัดสุพรรณบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 035-437705, 089-8373277 (เที่ยวชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย)

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม