slot88

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 1 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป

  โพสต์เมื่อ: วันพฤหัส 17 ตุลาคม 2013 (เข้าดู 3,089 views)
73 Views

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นอุทยานฯ ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีพื้นที่ 2,915 ตารางกิโลเมตร อยู่ในเขตอำเภอแก่งกระจาน อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องด้วยสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ อันเป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำเพชรบุรี และแม่น้ำปราณบุรี มีลักษณะเด่นทางธรรมชาติ ได้แก่ น้ำตก ทะเลสาบ ถ้ำ หน้าผาที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีแหล่งดูนก ดูผีเสื้อ และสัตว์ป่านานาชนิด จึงมักจะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้ทางอุทยานฯ จึงได้มีการประกาศปิดพื้นที่อุทยาน ตั้งแต่บริเวณด่านสามยอด – บ้านกร่าง – เขาพะเนินทุ่ง ในช่วงวันที่ 1 สิงหาคม – 31 ตุลาคม ปี พ.ศ. 2556 เนื่องด้วยเป็นช่วงฤดูฝนและไม่สะดวกแก่การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงบริเวณพื้นที่ดังกล่าว เพื่อให้ธรรมชาติได้พื้นตัว ล่าสุดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป ทางอุทยานฯ จะเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อุทยานได้ 

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 1 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 1 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณภาพประกอบจาก คุณศุภสวัสดิ์ เพียรธัญกรณ์
ข้อมูลอ้างอิง : สำนักอุทยานแห่งชาติfacebook.com/tatphetfanpage

เตรียมตัวชมความงดงามของทะเลหมอก บนยอดเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ที่กำลังจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเยี่ยมชมทะเลหมอก ท่ามกลางเทือกเขาตะนาวศรี ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อยู่ในเขตจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกจากได้จะชมความงดงามของทะเลหมอกบนเขาพะเนินทุ่งแล้ว ภายในพื้นที่อุทยานฯ ยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายที่ เช่น ถ้ำเขาปะการัง, น้ำตกปราณบุรี, น้ำตกทอทิพย์, จุดชมทะเลหมอก กม.36, แค้มป์บ้านกร่าง, อ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน

ที่ตั้งอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน : ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี 76170

แผนที่เส้นทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

แผนที่เส้นทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ​: จากกรุงเทพเทพมหานคร เดินทางไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดนครปฐม จังหวัดราชบุรี เข้าสู่จังหวัดเพชรบุรี หรือจะเดินทางไปตามถนนพระราม 2 (ถนนธนบุรี – ปากท่อ) ถึงสามแยกวังมะนาวให้เลี้ยวซ้าย เข้าสู่เขตจังหวัดเพชรบุรี เข้าทางอำเภอท่ายาง เมื่อถึงสี่แยกเขื่อนเพชร ให้เลี้ยวขวาเข้าไปตามเส้นทางระหว่างอำเภอท่ายาง – อำเภอแก่งกระจาน เดินทางต่อไปจนผ่านที่ทำการอำเภอแก่งกระจาน เข้าสู่บริเวณเขตเขื่อนแก่งกระจานเลียบตามถนนลาดยางขอบอ่าง จากตัวเขื่อน ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานแล้ว จังหวัดเพชรบุรี ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายที่ เช่น สวนน้ำซานโตรินีวอเตอร์ แฟนตาซี (Santorini Water-fantasy)ตลาดน้ำกวางโจวถ้ำเขาหลวงล่องเรือชมวาฬบรูด้า ณ แหลมผักเบี้ย

สำหรับนักท่องเท่ียวที่สนใจต้องการเที่ยวชมความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวภายในพื้นที่อุทยานฯ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หมายเลขโทรศัพท์ 032-459293

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม