slot88

เชิญเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ 2556 ณ คลองลาดชะโด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

  โพสต์เมื่อ: วันเสาร์ 13 กรกฎาคม 2013 (เข้าดู 1,586 views)
223 Views

ใกล้มาแล้วครับสำหรับเทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งในปีนี้ซึ่งตรงกับวันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2556 เป็นช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวันตั้งแต่วันที่ 21-23 กรกฎาคม 2556 สำหรับหลายท่านคงจะเริ่มมองหาโปรแกรมเที่ยวกันบ้างแล้ว ทั้งนี้ทั่วทุกภูมิภาคได้มีการจัดงานเทศกาลเข้าพรรษาไม่ว่าจะเป็นการแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี 2556 ของทางภาคอีสาน สำหรับทางท่านที่อาศัยอยู่แถวภาคกลางและไม่สะดวกที่จะเดินทางไปเที่ยวชมขบวนแห่เทียนพรรษาของทางภาคอีสาน วันนี้มหัศจรรย์เที่ยวไทย มีงานประเพณีแห่เทียนพรรษาที่จะจัดขึ้นในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาแนะนำ ซึ่งความพิเศษของการแห่เทียนพรรษาของที่นี่ก็เห็นจะเป็นการแห่เทียนทางน้ำนี่แหละครับ ปกติเราจะคุ้นตากับขบวนแห่เทียนบนบกหรือตามถนน ทั้งนี้เรามีภาพบรรยากาศของงานในปีที่ผ่านมา เอามาให้ดูเพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนถึงวันงานจริง ไปชมภาพบรรยากาศภายในงานกันเลยครับ

เชิญเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ 2556 ณ คลองลาดชะโด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เชิญเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ 2556 ณ คลองลาดชะโด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เรียบเรียงเนื้อหาโดย มหัศจรรย์เที่ยวไทย
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก งานแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ณ คลองลาดชะโด

เทศบาลตำบลลาดชะโด ขอเชิญเที่ยวชมงาน “ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ อาสาฬหบูชา” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2556 ณ คลองลาดชะโด อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านที่มาร่วมงานจะได้ชมวิถีชีวิตริมสองฝั่งคลอง สัมผัสวิถีชีวิตความเป็นไทย วัฒนธรรมท้องถิ่นที่ยังคงรักษาไว้ ตลอดเส้นทางสายน้ำแห่งชีวิตที่ซึ่งในน้ำยังมีปลา ในท้องทุ่งนายังเขียวขจี ท่านจะได้ร่วมสนุนกับกิจกรรมต่างๆ มากมายในงาน เช่น

ayty_3

ayty_7

ayty_2

ayty_6

ayty_10

-ขบวนเรือแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ตกแต่งสร้างสรรค์อย่างสวยงาม กว่า 100 ลำ เป็นแถวยาวตลอดคลองลาดชะโด
-การประกวดตกแต่งบ้านสวยริมคลองลาดชะโด
-การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านลาดชะโด
-การจัดแสดงภาพถ่ายวิถีชีวิตชาวลาดชะโด ณ “สถานสำแดงภาพลาดชะโด”
-การจำลองบรรยากาศตลาดน้ำย้อนยุค

ayty_9

ayty_8

ayty_4

ayty_5

ในภาคค่ำ เชิญชมการแสดง แสง สี เสียง ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา เล่าขานตำนานความเป็นมาของชุมชนลาดชะโด หลังจากชมขบวนแห่เทียนพรรษาทางน้ำไปแล้ว ต่อด้วยภาคค่ำ งาน แสง สี เสียง อลังการไม่แพ้กัน เพราะนำเรือขบวนภาคเช้ามาร่วมแสดงด้วย นอกจากนี้ท่านจะได้ร่วมชิมอาหาร เลือกซื้อสินค้า ถ่ายภาพ อาหารและสินค้าในตลาดลาดชะโด และที่พลาดไม่ได้ก็เห็นจะเป็นกิจกรรมคาราวานรถยนต์ คาราวานบุญร่วมงานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ซึ่งรับสมัครจำนวนจำกัด

แผนผังจุดถ่ายภาพในงานแห่เทียนพรรษาทางน้ำ

แผนผังจุดถ่ายภาพในงานแห่เทียนพรรษาทางน้ำ

จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีไทย ย้อนรำลึกถึงอดีตอันรุ่งเรืองและทรงคุณค่า ของชุมชนแห่งนี้ ที่ยังคงงดงาม ดั่งถ้อยคำที่ว่า “สายน้ำแห่งชีวิต ลิขิตวิถีลาดชะโด

สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลลาดชะโด หมายเลขโทรศัพท์ 035-74-0263-4, 089-489-5999และ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา หมายเลขโทรศัพท์ 035-24-6076-7
Facebook: facebook.com/AQUATICPHANSAFASTIVAL

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม