slot88

เชิญคนไทยหัวใจสีเขียว สร้างป่า โป่ง ฝาย ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

  โพสต์เมื่อ: วันพุธ 29 พฤษภาคม 2013 (เข้าดู 1,425 views)
120 Views

สวัสดีครับ วันนี้มหัศจรรย์เที่ยวไทยมีกิจกรรมดีๆ มาประชาสัมพันธ์ เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมการปลูกป่า ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี ขอเชิญนักท่องเที่ยว หมู่คณะต่างๆ ร่วมปลูกต้นไม้ ทำฝายผสมผสานกักเก็บน้ำและทำโป่งเทียมเพื่อเป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่า ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เร่ิมตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

เชิญคนไทยหัวใจสีเขียว สร้างป่า โป่ง ฝาย
ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เรียบเรียงเนื้อหาโดย มหัศจรรย์เที่ยวไทย
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เที่ยวภาคกลาง

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นแหล่งต้นน้ำแม่น้ำเพชรบุรีรวมถึงแม่น้ำปราณบุรี โดยอุทยานฯ แห่งนี้ อุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ ทั้งพืชพรรณ สัตว์ป่า และถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติเอื้อต่อการดูผีเสื้อ ดูนก ชมทะเลหมอก ซึ่งมีให้ชมตลอดทั้งปี

เนื่องในวโรกาศมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จึงได้จัดโครงการ “เพาะเมล็ดพันธุ์วันพ่อ ปลูกต่อวันแม่ ดูแลวันสมเด็จย่า ในพื้นที่ป่าแก่งกระจาน” โดยได้มีการจัดกิจกรรมปลูกป่า ทำฝายผสมผสานรวมถึงทำโป่งเทียม ไปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งได้เริ่มเพาะกล้าไม้ โดยใช้เมล็ดไม้ท้องถิ่นที่เก็บได้ในพื้นที่อุทยานฯ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีกล้าไม้หลากหลายชนิดด้วยกัน เช่น ตะเคียน ประดูป่า ยางนา มะค่าโยง สำโรงจันทร์หอม ตะแบก คูน ปีป หว้า อินทนิล เสลา และในวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 ที่จะถึงนี้ เป็นช่วงที่เหมาะแก่การนำกล้าไม้ที่ได้เพาะไว้นำไปปลูก ทั้งนี้ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้จัดเตรียมกล้าไม้สำหรับใช้ปลูกไว้ให้แล้ว ผู้ร่วมกิจกรรมหรือสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำเป็นจะต้องเตรียมอุปกรณ์เพื่อใช้สำหรับปลูกต้นไม้มาเอง เช่น พลั่วมือ จอบ ในส่วนของการทำโป่งเทียม ผู้ที่สนใจต้องติดต่อล่วงหน้า เพื่อทำกิจกรรมได้ตลอดปี

ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจและยังเป็นการช่วยส่งเสริมอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติให้คงอยู่เป็นแหล่งต้นน้ำต่อระบบนิเวศ สำหรับท่านที่สนใจต้องการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หมายเลขโทรศัพท์ 032-459-293 หรือติดต่อได้ที่ ททท. สำนักงานเพชรบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 032-471-005 – 6  facebook  :  Tat Phetchaburi

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม