slot88

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 1 พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นไป

  โพสต์เมื่อ: วันศุกร์ 31 ตุลาคม 2014 (เข้าดู 343 views)
96 Views

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นอุทยานฯ ที่มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ อันเป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำเพชรบุรี และแม่น้ำปราณบุรี มีลักษณะเด่นทางธรรมชาติ ได้แก่ น้ำตก ทะเลสาบ ถ้ำ หน้าผาที่สวยงาม ประกอบกับมีแหล่งดูนก ดูผีเสื้อ และสัตว์ป่านานาชนิด จึงมักจะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้ทางอุทยานฯ จึงประกาศปิดพื้นที่อุทยาน ตั้งแต่บริเวณด่านสามยอด – บ้านกร่าง – เขาพะเนินทุ่ง ในช่วงวันที่ 1 กรกฎาคม – 31 ตุลาคม ปี พ.ศ. 2557 เนื่องด้วยเป็นช่วงฤดูฝนและไม่สะดวกแก่การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงบริเวณ พื้นที่ดังกล่าว เพื่อให้ธรรมชาติได้พื้นตัว ล่าสุดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นไป ทางอุทยานฯ จะเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อุทยานได้ โดยมีกำหนดขึ้น-ลง เขาพะเนินทุ่ง วันละ 2 รอบ คือ ช่วงเช้า เวลาขึ้น 05.30-07.30 น. เวลาลง 09.00-10.00 น. ช่วงบ่าย เวลาขึ้น 13.00-15.00 น. เวลาลง 16.00-17.00 น.

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 1 พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นไป

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 1 พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นไป

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : สำนักอุทยานแห่งชาติ, facebook.com/tatphetfanpage

เตรียมตัวชมความงดงามของทะเลหมอก บนยอดเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ที่กำลังจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเยี่ยมชมทะเลหมอก ท่ามกลางเทือกเขาตะนาวศรี ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อยู่ในเขตจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกจากได้จะชมความงดงามของทะเลหมอกบนเขาพะเนินทุ่งแล้ว ภายในพื้นที่อุทยานฯ ยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายที่ เช่น น้ำตกปราณบุรี, ถ้ำเขาปะการัง, น้ำตกทอทิพย์, จุดชมทะเลหมอก กม.36, แค้มป์บ้านกร่าง, อ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน

ที่ตั้งอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน : ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี 76170

การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน : จากกรุงเทพ เทพมหานคร เดินทางไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดนครปฐม จังหวัดราชบุรี เข้าสู่จังหวัดเพชรบุรี หรือจะเดินทางไปตามถนนพระราม 2 (ถนนธนบุรี – ปากท่อ) ถึงสามแยกวังมะนาวให้เลี้ยวซ้าย เข้าสู่เขตจังหวัดเพชรบุรี เข้าทางอำเภอท่ายาง เมื่อถึงสี่แยกเขื่อนเพชร ให้เลี้ยวขวาเข้าไปตามเส้นทางระหว่างอำเภอท่ายาง – อำเภอแก่งกระจาน เดินทางต่อไปจนผ่านที่ทำการอำเภอแก่งกระจาน เข้าสู่บริเวณเขตเขื่อนแก่งกระจานเลียบตามถนนลาดยางขอบอ่าง จากตัวเขื่อน ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมแหล่งท่องเที่ยวภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานแล้ว จังหวัดเพชรบุรี ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายที่ เช่น ตลาดน้ำกวางโจวถ้ำเขาหลวงล่องเรือชมวาฬบรูด้า ณ แหลมผักเบี้ย, สวนน้ำซานโตรินีวอเตอร์ แฟนตาซี (Santorini Water-fantasy)

สำหรับนักท่องเท่ียวที่สนใจต้องการเที่ยวชมความงดงามของแหล่งท่อง เที่ยวภายในพื้นที่อุทยานฯ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หมายเลขโทรศัพท์ 032-459293 หรือจะสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรม/ที่พัก นอกที่ทำการอุทยานที่ ททท.สำนักงานเพชรบุรี ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 032-471005-6

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม