slot88

วิ่งแหวกทะเลสู่เกาะพิทักษ์ ครั้งที่ 9 วันที่ 23 มิถุนายน 2556 ณ เรือจำลองจักรีนฤเบศร ปากน้ำหลังสวน จ.ชุมพร

  โพสต์เมื่อ: วันศุกร์ 7 มิถุนายน 2013 (เข้าดู 1,847 views)
134 Views

ชุมพรเป็นจังหวัดหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทย มีพื้นที่ติดทะเล อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่น่าสนใจซึ่งเอื้อต่อการพักผ่อนและกิจกรรมต่างๆ เกาะพิทักษ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร มีลักษณะเป็นเกาะขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในตำบลบางน้ำจืด อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร เกาะพิทักษ์มีอาณาเขตพื้นที่อยู่ในส่วนของอ่าวท้องครก อยู่ห่างจากตัวฝั่งระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร บริเวณเกาะฯ จะมีประชาชนอาศัยอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพทำการประมง นอกจากนี้เกาะฯ แห่งนี้ยังเป็นแหล่งที่มีปะการัง สัตว์น้ำทะเล รวมถึงหอยมือเสือ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนบนเกาะพิทักษ์ โดยบนเกาะฯ จะมีโฮมสเตย์ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มาดำน้ำดูปะการัง รวมถึงสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนบนเกาะพิทักษ์แห่งนี

run_through_the_sea_to_pithak_island

วิ่งแหวกทะเลสู่เกาะพิทักษ์ ครั้งที่ 9
วันที่ 23 มิถุนายน 2556
ณ เรือจำลองจักรีนฤเบศร ปากน้ำหลังสวน จ.ชุมพร

เรียบเรียงเนื้อหาโดย มหัศจรรย์เที่ยวไทย
ขอบคุณภาพจาก thaijoggingclub.or.th
ข้อมูลอ้างอิง thaifest.org

ทั้งนี้ในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี จะเป็นเดือนที่น้ำทะเลลดลงในเวลาเช้า ซึ่งเหมาะสำหรับการวิ่งหรือเดินข้ามทะเลจากฝั่งของอ่าวท้องครก ตำบลบางน้ำจืดไปยังเกาะพิทักษ์  ซึ่งมีระยะทางห่างจากชายฝั่งทะเลประมาณ 1 กม. ความลึกของน้ำทะเลประมาณ  30 ซม. ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  สำนักงานชุมพร  เทศบาลปากน้ำหลังสวน  อำเภอหลังสวน  และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “วิ่งแหวกทะเลสู่เกาะพิทักษ์ ครั้งที่  9” (Annual run through the sea to pothak island) หลังสวนมินิมาราธอน ครั้งที่ 9 LangSuan Mini Marathon 9 th ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่  23 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เวลา 06.09 น. ณ เรือจำลองจักรีนฤเบศร ปากน้ำหลังสวน  อำเภอหลังสวน  จังหวัดชุมพร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของจังหวัดชุมพร

วิ่งแหวกทะเลสู่เกาะพิทักษ์ครั้งที่  9 จะเป็นการวิ่งมินิมาราธอนด้วยระยะทางประมาณ 14  กม. กิจกรรม Fun Run ระยะทาง 3.5 กม. กิจกรรมการแข่งขันจักรยาน ปลูกป่า เปิดทะเลกินฟรี การตกหมึก กิจกรรมเกี่ยวกับโฮมสเตย์เกาะพิทักษ์ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ออกกำลังกาย พร้อมกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการปลูกป่า ทั้งเที่ยว พักผ่อน ออกกำลังกาย อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ

ท่านใดต้องการเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ที่จะมีขึ้นในครั้งนี้ ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
-ททท.สำนักงานชุมพร หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 0-77501832 / 0-77502775-6
-ผู้ใหญ่อำพล ธานีครุฑ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 08-10931443
-ที่ทำการปกครอง อำเภอหลังสวน หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 0-77544530
-นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืด หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 08-71026439

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม