slot88

มีข่าวดีมาบอก กรมอุทยานฯ คืนความสุข เปิดให้เข้าฟรี ช่วงวันพ่อและช่วงปีใหม่

  โพสต์เมื่อ: วันศุกร์ 5 ธันวาคม 2014 (เข้าดู 957 views)
60 Views

กรมอุทยานฯ เปิด 147 อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศให้เที่ยวฟรี ในช่วงวันพ่อ ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม 2557 และ ช่วงปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2557 – 1 มกราคม 2558 เพื่อเป็นสนับสนุนกิจกรรมภายในครอบครัวในช่วงวันพ่อแห่งชาติและช่วงปีใหม่ ที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งแนะนำอุทยานทางเลือก เพื่อเป็นการกระจายความแออัดจากอุทยานหลัก ที่มีคนมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดของกลุ่มคนที่จะไปเที่ยวตามอุทยานแห่งชาติดังๆ

มีข่าวดีมาบอก กรมอุทยานฯ คืนความสุข เปิดให้เข้าฟรี ช่วงวันพ่อและช่วงปีใหม่

มีข่าวดีมาบอก กรมอุทยานฯ คืนความสุข เปิดให้เข้าฟรี ช่วงวันพ่อและช่วงปีใหม่

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Yod Miansaard
ข้อมูลอ้างอิง: เดลินิวส์

ปกติในช่วงหน้าหนาว ตามอุทยานแห่งชาติ ดังๆ เช่น อช.ภูกระดึง จังหวัดเลย, ห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่, ภูเรือ จังหวัดเลย, ดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่, เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา, ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่, ภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก, เขาพระวิหาร จังหวัดศรีสะเกษ โดยบ้านพักในอุทยานฯ ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ได้ถูกจองไปถึงช่วงต้นปีหน้าเลยทีเดียว ซึ่งเหลือเพียงสถานที่กางเต็นท์ ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดของกลุ่มคนที่จะไปเที่ยวตามอุทยานแห่งชาติดังๆ จึงได้แนะนำให้นักท่องเที่ยว ได้ตรวจสอบข้อมูลก่อนออกเดินทาง

ทางอธิบดีกรมอุทยานฯ ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กรณีที่ทางอุทยานดังๆ มีนักท่องเที่ยวแออัด เกินขีดความสามารถที่จะรองรับได้ กรมอุทยานแห่งชาติฯ จึงขอแนะนำ แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่จำนวนมากที่อยู่ตามหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ต่าง ๆ รอบอุทยานแห่งชาติ หรือ อุทยานแห่งชาติข้างเคียงอื่นๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถจองที่พักได้ เช่น

-อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ แออัด แนะนำให้ไปพักที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง จังหวัดเชียงใหม่
-อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่ แออัด แนะนำให้ไปพักที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง
-อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จังหวัดเชียงใหม่ แออัด แนะนำให้ไปพักที่อุทยานแห่งชาติผาแดงหรือวนอุทยานภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย
-อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา แออัด แนะนำให้ไปพักที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี หรืออุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว แทน เป็นต้น
-อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล จังหวัดลำพูน จังหวัดลำปาง แออัด แนะนำให้ไปพักที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา จังหวัดเชียงใหม่
-อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จังหวัดแม่ฮ่องสอน แออัด แนะนำให้ไปพักที่อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน หรืออุทยานแห่งชาติ จังหวัดแม่ฮ่องสอน
-อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า แออัด แนะนำให้ไปที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ หรือ อุทยานแห่งชาติเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

สำหรับท่านที่สนใจสามารถตรวจสอบและจองบ้านพักอุทยานแห่งชาติแบบออนไลน์ได้ผ่าน ทางเว็บไซต์ www.dnp.go.th ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อสอบถามข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ ได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 025-62-0760 ในเวลาทำการ ท้ายสุดนี้ทางทีมงานอะเมสซิ่งไทยทัวร์ ขอให้ทุกท่านเที่ยวให้สนุกในช่วงวันพ่อและช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ใกล้จะถึงนี้

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม