slot88

มหกรรม 390 ปี ชัยบุรี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง

  โพสต์เมื่อ: วันอาทิตย์ 21 กรกฎาคม 2019 (เข้าดู 499 views)
140 Views

จังหวัดพัทลุง ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานมหกรรม 390 ปี ชัยบุรี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 กันยายน 2562 ณ บริเวณเมืองเก่าชัยบุรี ตำบลชัยบุรี อำเภอเมืองพัทลุง และบริเวณหน้าศาลและบริเวณศาลากลางจังหวัดพัทุลง วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โบราณสถานโบราณวัตถุ การแสดงพื้นบ้าน รวมถึงวิถีชีวิตชาวพัทลุง พร้อมแสดงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในท้องที่เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้

สัมผัสแสงแรกที่ปากประ

สัมผัสแสงแรกที่ปากประ

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ข้อมูลอ้างอิง มหกรรม 390 ปี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง
ภาพจาก  NOPPHARAT STUDIO 969, joesayhello / Shutterstock.com, Chaiyun Damkaew

รูปแบบของการจัดงาน มี 2 จุดสำคัญ คือ จุดที่ 1 สนามศาลากลางจังหวัดพัทลุง และสนามหน้าศาลจังหวัดพัทลุง มีการแสดงแสง สี เสียง ในส่วนสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง ยังมี 3 กิจกรรม ประกอบด้วย “วิถีเที่ยวเท่” เป็นการแสดงวิถีชาวบ้าน เช่น ชุมชนท่องเที่ยว จุดเช็กอินชื่อดังของจังหวัดพัทลุง และกิจกรรม “วิถีฝีมือเท่” เป็นการแสดงความสามารถของคนพัทลุง อาทิ การแกะรูปหนังตะลุง การร้อยลูกปัด มโนราห์ การสานเสื่อกระจูด ฯลฯ รวมทั้งกิจกรรม “วิถีกินเท่” นำเสนออาหารที่เป็นของดีในจังหวัดพัทลุง รวมทั้งอาหารพื้นบ้านดั้งเดิมที่มีรสชาติอร่อย ราคาถูก มาโชว์ สาธิตการทำ และวางจำหน่ายในราคาถูกด้วย

ส่วนจุดที่ 2 หน้าศาลจังหวัดพัทลุงนั้น มีการจัดกิจกรรมการแสดงประกอบ แสง สี เสียง สื่อผสมระหว่างเทคนิคกับนักแสดง โดยใช้นักแสดงจากวิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุง แบ่งเป็นองค์ต่างๆ 10 องค์ ประกอบด้วย อัศจรรย์ตะวันวาดทันทรา, ย้อนเวลาปาฏิหาริย์นางเลือดขาว, นครรัฐพัทลุงส่องสกาว, ดวงดาวพราวพร่างฟ้าชัยบุรี, โรจน์ระวีปราการแกร่งแห่งขุนเขา, เรื่องลำเนาวิถีนาฟ้าสดสี, เลือดนักสู้ผู้กล้าปฐพี, แผ่นดินนี้จึงวิวัฒน์ชัชวาล, สายแสงทองส่องไสวแผ่ไพศาล และอลังการวิถีเท่พัทลุง จัดแสดงทั้ง 5 คืน ตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น. และยังมีการแสดงบนเวทีของศิลปินชื่อดังชาวจังหวัดพัทลุง รวมทั้งการแสดงหนังตะลุง และมโนราห์ ให้ชมฟรีทุกคืน

และบริเวณเมืองเก่าชัยบุรี ตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง จะมีพิธีบวงสรวงทุกวัน ยังมีกิจกรรมนำเที่ยวเมืองเก่าโดยมัคคุเทศก์, กิจกรรมย้อนยุคการรำมโนราห์ฉลองเปิดเมืองเก่า, การตกแต่งพื้นที่เมืองเก่าชัยบุรีให้มีความสวยงามในรูปแบบย้อนยุค ทั้งนี้ จะมีรถให้บริการแก่นักท่องเที่ยวระหว่างศาลากลางจังหวัดพัทลุงกับเมืองเก่าชัยบุรีทุกวัน

ชมทะเลบัวแดง ทะเลน้อย

ชมทะเลบัวแดง ทะเลน้อย

สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

นอกจากกิจกรรมดังกล่าวข้างต้นแล้ว ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายจุดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมล่องเรือปากประ ทะเลน้อย เพื่อสัมผัสกับแสงแรกในยามเช้าและชมทะเลบัวแดง ทะเลน้อย, ชมความงดงามของวิวทิวทัศน์ ณ สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา, ร่วมกิจกรรมสุดตื่นเต้นกับการล่องแก่งหนานมดแดง, เที่ยวตลาดป่าไผ่ ณ ตลาดสวนไผ่ขวัญใจและตลาดผ่าไผ่สร้างสุข (เปิดบริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์), เที่ยวตลนาดวิถีชาวบ้าน ณ ตลาดใต้โหนด

ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงาน “มหกรรม 390 ปี ชัยบุรี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง” หรือต้องการทราบรายละเอียดข้อมูลที่เที่ยวที่กินในจังหวัดพัทลุง ได้ที่ ททท. นครศรีธรรมราช (พื้นที่รับผิดชอบ : นครศรีธรรมราช, พัทลุง) หมายเลขโทรศัพท์ : 0-7534-6515-6 สนใจมาเที่ยวพัทลุงแต่ยังไม่มีที่พัก แนะนำให้จองที่พักพัทลุงผ่าน agoda.com เพราะคุณจะได้ที่พักในราคาพิเศษ

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม