slot88

จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญเที่ยวงานกาดล้านนา บัวตองบาน สานสัมพันธ์ ไทย-ญี่ปุ่น ประจำปี 2555

  โพสต์เมื่อ: วันพฤหัส 1 พฤศจิกายน 2012 (เข้าดู 1,043 views)
117 Views

สำนักงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ขอเชิญเที่ยวงาน กาดล้านนา บัวตองบาน สานสัมพันธ์ ไทย – ญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2555 นี้ ณ  พิพิธภัณฑ์อนุสรสถานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น ตำบลขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองอาคารอนุสรณ์สถาน มิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น พร้อมทั้งร่วมชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรม ไทย-ญี่ปุ่น ซื้อสินค้าของดีเมืองแม่ฮ่องสอน-ญี่ปุ่นและชมมินิคอนเสิร์ตเทอดไท ชัยนิยม (ศิลปินลูกทุ่ง) วัตถุประสงค์ของการเปิดอนุสรณ์สถานฯ และจัดงานในครั้งนี้ ก็เพื่อเพิ่มเวลาท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวที่มาชมทุ่งบัวตอง ในอำเภอขุนยวม ให้สามารถอยู่ท่องเที่ยวในบริเวณอนุสรณ์สถานฯ ที่ล้อมรอบและเพียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบายของแหล่งที่พักและร้านอาหารต่างๆ

งาน กาดล้านนา บัวตองบาน สานสัมพันธ์ ไทย - ญี่ปุ่น ประจำปี 2555

งาน กาดล้านนา บัวตองบาน สานสัมพันธ์ ไทย – ญี่ปุ่น ประจำปี 2555

เนื่องด้วยพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น เป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อเป็นการรำลึกถึงทหารญี่ปุ่นที่มาพำนักค้างแรมอยู่ที่ขุนยวม ซึ่งในช่วงของสงครามนั้นมีแต่ภาพมิตราภาพและความผูกพันระหว่างไทยกับญี่ปุ่น โดยไม่มีภาพของความโหดร้าย ก่อเกิดเป็นความผูกพันสืบมาจนทุกวันนี้ ทหารบางคนที่มาพักอาศัยอยู่ในบริเวณขุนยวมได้แต่งงานสร้างครอบครัวกับหญิงไทย หากจะเปรียบแล้วก็คล้ายกับตำนานรักดั่งภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม เลยก็ว่าได้

ในงาน กาดล้านนา บัวตองบาน สานสัมพันธ์ ไทย – ญี่ปุ่น ที่จัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์อนุสรสถานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น การแสดงดนตรีพื้นบ้านชาวไทใหญ่กับการแสดงกลองไทโกะ (Taiko) และการตัดกระดาษของไทใหญ่กับการพับกระดาษโอริงามิ (Origami) ซึ่งเป็นการแสดงถึงความเข้มแข็งในด้านวัฒนธรรมของอำเภอขุนยวมได้อย่างลงตัว

สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ภายในงานจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าที่ระลึกและอาหารของประเทศญี่ปุ่นและจังหวัดแม่ฮ่องสอน นอกจากนี้ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตของ คณะ เทอไท ชัยนิยม ในคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน 2555  ในส่วนของกิจกรรมวันที่ 11 พฤศจิกายน 2555 จะเป็นการเปิดงานเทศกาลชมทุ่งดอกบัวตองอย่างเป็นทางการ

นักท่องเที่ยวท่านใดที่ต้องการที่จะท่องเที่ยวและชมเมืองเหนือก็สามารถไปชมงานนี้ได้ตามละเอียดที่เราได้ระบุไว้ ถือได้ว่าเป็นงานที่สนับสนุนการท่องเที่ยวพร้อมกับการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัฒนธรรม วิถีชีวิตและประเพณีของขาวอำเภอขุนยวมไปในตัว หากท่านใดสนใจในกรณีที่เดินทางจากกรุงเทพมหานคร ไปยังขุนยวม ให้ใช้เส้นทาง ขึ้นเหนือ ด้วยถนนพหลโยธิน วิ่งขึ้นเหนือไปทางจังหวัดอยุธยา จังหวัดนครสวรรค์ ไปจังหวัดกำแพงเพชร และผ่านจังหวัดตาก เข้าจังหวัดลำปาง ต่อจากนั้นก็ขึ้นไปทางจังหวัดเชียงใหม่ ออกไปทาง อำเภอจอมทอง วิ่งไปอำเภอแม่สะเรียง ต่อจากนั้นตรงไปยัง อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมระยะทางจากรุงเทพฯ ก็ประมาณ 933 กิโลเมตร

ที่มาข้อมูลการจัดงาน : บริษัท หอหมั้นเมือง จากัด Event Organizer โทรศัพท์ .089-1698958 / 053-809084 / โทรสาร 053-809085
ที่มาภาพประกอบ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน 

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม