slot88

จังหวัดกาญจนบุรี เชิญเที่ยวงาน “เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ประจำปี 2556

  โพสต์เมื่อ: วันอังคาร 23 เมษายน 2013 (เข้าดู 1,884 views)
132 Views

จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดของไทย ที่มีประเพณีวัฒนธรรมจากผู้คนหลากหลายเชื้อชาติอาศัยร่วมกันไม่ว่าจะเป็นไทย มอญ พม่า ชาวกะเหรี่ยง ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของไทยมาช้านาน วันนี้มหัศจรรย์เที่ยวไทย มีงานสำคัญของจังหวัดกาญจนบุรีซึ่งเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในอดีต ที่กำลังจะจัดขึ้น ภายใต้ชื่องาน “เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2556 ณ  บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต.ดอนเจดีย์ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ซึ่งทางจังหวัดกาญจนบุรีได้จัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 8 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ได้เสียสละชีวิตในการกอบกู้เอกราช เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยได้อยู่อย่างเป็นสุขจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน  

จังหวัดกาญจนบุรี เชิญเที่ยวงาน “เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ประจำปี 2556

จังหวัดกาญจนบุรี เชิญเที่ยวงาน “เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ประจำปี 2556

จังหวัดกาญจนบุรี เชิญเที่ยวงาน “เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช”
ประจำปี 2556 ระหว่าง วันที่ 26 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2556

ทังนี้ภายในงานมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย เช่น
-การแสดงแสง สี เสียง เทิดพระเกียรติฯ

จังหวัดกาญจนบุรี เชิญเที่ยวงาน “เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ประจำปี 2556  ระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2556

จังหวัดกาญจนบุรี เชิญเที่ยวงาน “เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ประจำปี 2556
ระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2556

-การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช (ย้อนยุค) และสถาบันพระมหากษัตริย์และพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
-การจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ธงฟ้าและสินค้าการเกษตร รวมถึงการสาธิตของดีของแต่ละอำเภอ อาทิ การตีมีด การสานเสื่อ การจักสานไม้ไผ่ การทอผ้า การทำหมี่กรอบสูตรสงครามโลกครั้งที่ 2
-ชมการแสดงพื้นบ้าน การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง และชมฟรีคอนเสิร์ต
-ชมตะกร้อลอดบ่วง การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การชกมวยคาดเชือกไทย – พม่า

นอกเหนือจากวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ได้เสียสละชีวิตในการกอบกู้เอกราชแล้ว งานครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไป สำหรับท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี  หมายเลขโทรศัพท์ 034-51-8797 หรือติดต่อได้ที่ผู้ประสานงานประจำอำเภอพนมทวน คุณทวีป พัฒนมาศ หมายเลขโทรศัพท์ 081-874-4532

เรียบเรียงเนื้อหาโดย มหัศจรรย์เที่ยวไทย
ที่มาข้อมูลและภาพประกอบ: สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม