slot88

ขอเชิญเที่ยวงาน “ออกหว่า พาราลงเมิง” 19 ตุลาคม 2556 ณ วัดไทยวัฒนาราม จังหวัดตาก

  โพสต์เมื่อ: วันพฤหัส 10 ตุลาคม 2013 (เข้าดู 600 views)
120 Views

ททท.สำนักงานตาก ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ เที่ยวงานประเพณี “ออกหว่า พาราลงเมิง” 19 ตุลาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ วัดไทยวัฒนาราม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จุดประสงค์ในการจัดงานเพื่อเผยแพร่ประเพณีที่ดีงามให้กับเยาวชนคนรุ่นหลัง รวมถึงอนุรักษ์และสืบสานประเพณีของชาวไทยใหญ่ให้คงอยู่สืบไป

ขอเชิญเที่ยวงาน “ออกหว่า พาราลงเมิง” 19 ตุลาคม 2556 ณ วัดไทยวัฒนาราม จังหวัดตาก

ขอเชิญเที่ยวงาน “ออกหว่า พาราลงเมิง” 19 ตุลาคม 2556 ณ วัดไทยวัฒนาราม จังหวัดตาก

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ททท.สำนักงานตาก

งาน “ออกหว่า พาราลงเมิง” เป็นประเพณีที่ได้รับการสืบทอดมาจากบรรพบุรุษจนถึงปัจจุบัน โดยจะทำรูปจำลอง “พระสัมมาสัมพุทธเจ้า” เสด็จมายังโลกมนุษย์ อีกทั้งยังมีพิธีกรรมและการแสดงของชนเผ่าต่างๆ ของอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมกันแต่งกายชุดประจำเผ่า ซึ่งภายในงานประเพณีดังกล่าวนี้จะมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมประจำเผ่า เช่น รำปะโอ รำโตกินกะหล่า นอกจากนี้พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานยังจะได้ร่วมกิจกรรมงานบุญ โดยการทำบุญตักบาตร

สถานที่ตั้งวัดไทยวัฒนาราม: หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

การเดินทางไปยังวัดไทยวัฒนาราม: วัดไทยวัฒนาราม อยู่ห่างจากอำเภอแม่สอด ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร บริเวณกิโลเมตรที่ 84 ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 105 สายตาก-แม่สอด เส้นที่จะไปตลาดริมเมยก่อนถึงสะพานมิตรภาพไทย-พม่า

นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมงานประเพณีออกหว่า พาราลงเมิงแล้ว ภายในจังหวัดตาก ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลากหลายที่ด้วยกัน เช่น น้ำตกทีลอซู, อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ, วัดดอนแก้ว, เขื่อนภูมิพล ฯลฯ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจและต้องการจะไปสัมผัสกับประเพณีงาน “ออกหว่า พาราลงเมิง” สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงเส้นทางท่องเที่ยว ได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก เลขที่ 193 ถนนตากสิน ตำบลหนองหลวง อำเภอเมือง จังหวัดตาก เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 –16.30 น. หมายเลขโทรศัพท์: 055-51-4341-3 อีเมล์: tattak@tat.or.th Facebook: www.facebook.com/taktravel

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม