slot88

ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 4-13 ตุลาคม 2556

  โพสต์เมื่อ: วันอังคาร 1 ตุลาคม 2013 (เข้าดู 918 views)
110 Views

เทศบาลนครสมุทรสาคร ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสาคร ชมรมผู้ประกอบการอาหารเจ หน่วยงานเอกชนและภาครัฐ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ ร่วมงานประเพณี “ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจ สมุทรสาคร ประจำปี 2556” โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-13 ตุลาคม 2556 ณ บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร และศาลเจ้า 9 แห่ง ในพื้นที่เทศบาลนครสมุทรสาคร ทั้งนี้ประเพณีถือศีลกินเจถือเป็นประเพณีที่ปฏิบัติสืบต่อมาถึงปัจจุบัน เป็นช่วงแห่งการงดเว้นการรับประทานเนื้อสัตว์ทุกชนิด โดยหันมาบริโภคอาหารจำพวกผักผลไม้ รวมถึงธัญพืช และเป็นที่ทราบกันดีว่า พื้นที่ของท่าฉลอม-มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำท่าจีน มีชาวจีนจำนวนหนึ่ง อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว อีกทั้งยังมีศาลเจ้าที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจจำนวนมาก เพื่อเป็นการสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงามดังกล่าวให้คงอยู่สืบไป จึงได้มีการจัดงานประเพณีถือศีลกินเจขึ้น

ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร ประจำปี 2556

ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร ประจำปี 2556

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เที่ยวภาคกลาง.com

ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจประชาชนส่วนใหญ่นิยมไปไหว้เจ้า เพื่อขอพรและทำบุญ เนื่องในโอกาสดังกล่าวนี้จึงได้มีการจัดกิจกรรม ไหว้เจ้า 9 ศาล ตามเส้นทางใน “Passport ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร” เส้นทางบุญ หนุนมงคลชีวิต สำหรับท่านที่ได้รับประทับตราศาลเจ้าครบ 9 ศาล สามารถนำไปใช้เพื่อแลกขอรับเหรียญ “เจ้าแม่กวนอิม” ฟรี

ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร ประจำปี 2556

ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร ประจำปี 2556

โดยเหรียญดังกล่าวนี้มีจำนวนจำกัดเพียงแค่ 12,000 เหรียญ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจ สามารถขอรับ Passport ได้ที่ เทศบาลนครสมุทรสาคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม และศาลเจ้าทั้ง 9 แห่ง สำหรับงานประเพณีถือศีลกินเจไม่ได้มีเพียงกิจกรรมเพียงแค่นี้ เพราะยังมีในส่วนการจัดจำหน่ายอาหารเจ ที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังสะอาดและปลอดภัย จากร้านค้ากว่า 50 ร้าน มีมากกว่า 100 เมนู นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเผยแพร่ความรู้และกิจกรรมภาคบันเทิงต่างๆ อีกมากมาย เช่น นิทรรศการเผยแพร่ความรู้เทศกาลกินเจในกลุ่มประเทศอาเซียนกว่า 10 ประเทศ, การแสดงจากศิลปินมืออาชีพและเยาวชน

สำหรับท่านที่อยู่ใกล้ในพื้นที่จัดงานหรือพื้นที่ใกล้เคียงสามารถเข้าร่วมงานประเพณีดังกล่าวนี้ได้ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลนครสมุทรสาคร หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 0 3441 1028 หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม หมายเลขโทรศัพท์ 034-75 2847-8  อีเมล์: tatsmsk@tat.or.th  

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม