slot88

เทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์ ต้นกำเนิดเจ้าพระยาสืบสานศรัทธาแดนมังกร 98 ปีตรุษจีน ปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ 24 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2557

  โพสต์เมื่อ: วันอาทิตย์ 19 มกราคม 2014 (เข้าดู 1,205 views)
110 Views

จังหวัดนครสวรรค์ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ เที่ยวงานตรุษจีนปากน้ำโพ ประจำปี 2557 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2557 (12 วัน 12 คืน) ณ บริเวณถนนริมเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้

เทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์ ต้นกำเนิดเจ้าพระยาสืบสานศรัทธาแดนมังกร 98 ปีตรุษจีน ปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์

เทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์ ต้นกำเนิดเจ้าพระยาสืบสานศรัทธาแดนมังกร 98 ปีตรุษจีน ปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Paknampho Chinesenewyear

กิจกรรมภายในงานเทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์ ต้นกำเนิดเจ้าพระยาสืบสานศรัทธาแดนมังกร 98 ปีตรุษจีน ปากน้ำโพ มีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลายกิจกรรม ได้แก่ กายกรรม, อุปรากรจีน, พิธีแก้ชง (โดยเจ้าอาวาสวัดกมลาวาส วัดเล่งเน่ยยี่) เยาวราช, ดนตรี, วิทยายุทธเส้าหลิน, เจ้าแม่กวนอิ่มเกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีโซนให้ผู้เข้าร่วมได้ได้เลือกซื้อเลือกชมสินค้า ณ โซนร้านค้า รวมไปถึงกิจกรรมไหว้เจ้าแม่กวนอิมต้นเจ้าพระยา, แก้ชงเสริมบารมี, เทศกาลหุ่นโคมไฟ ทั้งนี้กิจกรรมในส่วนของการแห่ จะมีการแห่กลางคืน ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ (เวลา 18.00 น.) เป็นการแสดงแสงสีเสียงที่มีความงดงามของขบวนแห่ต่างๆ โดยในส่วนของมังกรทาองจะมีการประดับประดาด้วยไฟตามตัวมังกร และการแห่กลางวันในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ (เวลา 08.00 น.) จะมีขบวนแห่กว่า 40 ขบวน เช่น ขบวนมังกรทอง, สิงโตทองฮากกา, สิงโตปักกิ่ง, สิงโตกวางตุ้ง, เสือไหหลำ, ขบวนแห่สิงโต, ขบวนเอ็งกอ-พะบู๊, ขบวนเด็กรำถ้วย, ขบวนดนตรีวงดุริยางค์, ขบวนนางฟ้า, ล่อโก๊ว, ขบวนแห่เจ้าแม่กวนอิม, เจ้าแม่สวรรค์, เจ้าแม่หน้าผา, เจ้าแม่ทับทิม, เจ้าพ่อเทพารักษ์

ในวันที่ 24 มกราคม 2557 เวลา 10.00 น. จะมีการต้อนรับเจ้าอาวาสวัดเล่งเน่ยยี่ทำพิธี ณ ลานแก้ชง สำหรับท่านที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่ facebook.com/paknamphochinesenewyear/

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม