slot88

เทศกาลดูเหยี่ยวอพยพเขาดินสอ ประจำปี 2558 จังหวัดชุมพร

  โพสต์เมื่อ: วันอาทิตย์ 4 ตุลาคม 2015 (เข้าดู 1,000 views)
89 Views

จังหวัดชุมพร เป็นอีกหนึ่งแหล่งสำหรับเป็นจุดดูเหยี่ยวอพยพย้ายถิ่น โดยในแต่ละปี จะมีเหยี่ยวบินอพยพย้ายถิ่นผ่านระหว่างเดือนกันยายน-พฤศจิกายน เฉลี่ยประมาณ 250,000-400,000 ตัวต่อปี ทั้งนี้ บริเวณเขาดินสอ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ถือเป็นจุดที่นักดูนกล่าเหยื่อรวมถึงนักถ่ายภาพทั้งช่าวไทยและต่างชาติ เลือกใช้เป็นสถานที่สำหรับดูและถ่ายภาพ ทั้งวันช่วงตั้งแต่ 07.00-17.00 น.

เทศกาลดูเหยี่ยวอพยพเขาดินสอ ประจำปี 2558

เทศกาลดูเหยี่ยวอพยพเขาดินสอ ประจำปี 2558

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ในระหว่างวันที่ 21-25 ตุลาคม 2558 ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการนานาชาติเครือข่ายนักวิจัยและการอนุรักษ์นกล่าเหยื่อในทวีปเอเชีย ครั้งที่ 9 ณ จังหวัดชุมพร โดยมีนักวิชาการและนักท่องเที่ยวจาก 20 ประเทศ ประมาณ 200 คน เข้าร่วมประชุม โดยได้มีการจัดกิจกรรม ที่น่าสนใจหลากหลายกิจกรรมด้วยกัน อาทิเช่น การปาฐกถา การเสวนา และนำเสนอผลงานทางวิชาการ การศึกษาภาคสนามดูเหยี่ยวอพยพ นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจากผู้เข้าประชุมจากประเทศต่างๆ การจัดนิทรรศการสัตว์เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ จังหวัดชุมพร ได้เยี่ยมชมการจัดเส้นทางท่องเที่ยวทางทะเล ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และวัฒนธรรม

ณ โอกาสนี้ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดชุมพร จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชมปรากฏการณ์การอพยพย้ายถิ่นของนกล่าเหยื่อ ที่จังหวัดชุมพร

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม