slot88

เทศกาลชมผีเสื้อ แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ประจำปี 2562

  โพสต์เมื่อ: วันพฤหัส 25 เมษายน 2019 (เข้าดู 1,256 views)
128 Views

จังหวัดเพชรบุรี ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานเทศกาลชมผีเสื้อ แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ประจำปี 2562โดยจัดขึ้นตั้งแต่กลางเดือนเมษายนมิถุนายน 2562 แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี สำหรับเดือนเมษายนเป็นช่วงที่มีอากาศร้อน ประกอบกับแหล่งน้ำเร่ิมแห้งขอด เหล่าบรรดาผีเสื้อ พากันออกหากินเกลือ ตามดินโป่ง ณ แคมป์บ้านกร่าง ซึ่งมีผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์กว่า 200 ชนิด สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมในการดูผีเสื้อ คือ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 14.00 น. ทั้งนี้ขอแนะนำให้ดูในช่วงเช้าแสงแดดอ่อนประมาณช่วงเวลา 08.00 – 10.00 น.

เทศกาลชมผีเสื้อ แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ประจำปี 2562

เทศกาลชมผีเสื้อ แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ประจำปี 2562

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ข้อมูลอ้างอิง บ้านกร่างแคมป์ แก่งกระจาน
ภาพจาก Patrick Foto

เส้นทางดูผีเสื้อ เริ่มจากกิโลเมตรศูนย์ ณ บริเวณด่านตรวจเขา สามยอดถึงกิโลเมตรที่ 17 จุดนี้มีผีเสื้อตามสองข้างทางตามโป่งดิน บริเวณแอ่งน้ำมีผีเสื้อหนอนจำปีจุดแยก ผีเสื้อสะพายฟ้า ผีเสื้อวาวสีต่างฤดู ตามพุ่มไม้มีผีเสื้อกะลาสีธรรมดา ผีเสื้อสีตาลจุดตาห้า ผีเสื้อช่างร่อน ตามกองมูลสัตว์มีผีเสื้อเหลืองหนามธรรมดา ผีเสื้อตาลหนามใหญ่ และที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ. 4 (บ้านกร่าง) บริเวณด้านหลัง แคมป์บ้านกร่าง เป็นลำธารที่มีผีเสื้อให้ชมนานาชนิด อาจพบผีเสื้อหางติ่งสะพายเขียว ซึ่งผีเสื้อชนิดนี้จะเป็นผีเสื้อหายาก

การเดินทางมาเที่ยวชมผีเสื้อที่บ้านกร่างเหมาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่อาศัยอยู่กรุงเทพฯ หากต้องการมาดูผีเสื้อที่แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน สามารถเลือกเที่ยวได้ทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะค้างคืนก็สามารถทำได้ สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หมายเลขโทรศัพท์ 032-45 9293

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม