slot88

เชิญเที่ยว เทศกาลโลกของกว่าง นักสู้แห่งขุนเขา และงานของดีเมืองปัว ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 24-30 กันยายน 2556 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอปัว จังหวัดน่าน

  โพสต์เมื่อ: วันจันทร์ 26 สิงหาคม 2013 (เข้าดู 686 views)
86 Views

การประลองกว่างของทางภาคเหนือ เป็นประเพณีเก่าแก่ที่ได้รับการสืบทอดมาตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบัน วันนี้อะเมสซิ่งไทยทัวร์ มีข่าวการจัดเทศกาลเกี่ยวข้องกับประเพณีดังกล่าว มาประชาสัมพันธ์ โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ได้จัดงาน “เทศกาลโลกของกว่าง นักสู้แห่งขุนเขา และงานของดีเมืองปัว” ประจำปี 2556 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-30 กันยายน 2556 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอปัว จังหวัดน่าน ทั้งนี้การจัดงานเทศกาลในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีการประลองกว่างอันเก่าแก่ของภาคเหนือที่มีมาแต่ช้านาน ให้เยาวชนคนรุ่นหลังได้เรียนรู้และได้ศึกษา เพื่อดำรงรักษาให้คงอยู่ อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอปัว จังหวัดน่าน

เชิญเที่ยว เทศกาลโลกของกว่าง นักสู้แห่งขุนเขา และงานของดีเมืองปัว” ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 24-30 กันยายน 2556 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอปัว จังหวัดน่าน

เชิญเที่ยว เทศกาลโลกของกว่าง นักสู้แห่งขุนเขา และงานของดีเมืองปัว” ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 24-30 กันยายน 2556 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอปัว จังหวัดน่าน

เรียบเรียงข้อมูลโดย : อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณภาพประกอบจาก : Phrae.tv
ขอบคุณข้อมูลจาก : เชียงใหม่นิวส์

กว่าง ชื่อเรียก ด้วงปีกแข็งมี 6 ขา มีทั้งชนิดที่มีเขาและไม่มีเขา ซึ่งมีอายุวงจรหนึ่งปี เริ่มแรกจะเป็นระยะของตัวหนอน ต่อมาเจริญเติบโตมาเป็นดักแด้ และกลายเป็นด้วงกว่างที่เต็มวัยพร้อมที่จะสืบพันธุ์ได้

ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานเทศกาลโลกของกว่าง นักสู้แห่งขุนเขา และงานของดีเมืองปัว จะมีการจัดแสดงนิทรรศการโลกของกว่าง ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับกว่าง ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ด้วงกว่างของไทยและต่างประเทศ วงจรชีวิตกว่าง การแข่งขันประลองกว่าง การประกวดธิดากว่าง การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง รวมถึงการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น สินค้าราคาถูก อีกทั้งยังมีการแสดงของศิลปินนักร้องอีกมากมายที่จะมาสร้างความบันเทิงภายในงาน

ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ ร่วมงาน “เทศกาลโลกของกว่าง นักสู้แห่งขุนเขา และงานของดีเมืองปัว” ประจำปี 2556 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-30 กันยายน 2556 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอปัว จังหวัดน่าน สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูล ได้ที่ 
-ที่ว่าการอำเภอปัว หมายเลขโทรศัพท์ 054-79-1495
-ททท.สำนักงานแพร่ หมายเลขโทรศัพท์ 054-52-1127

Tags:

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม