slot88

เชิญเที่ยวเทศกาลดูเหยี่ยวอพยพ ช่วงกลางเดือนกันยายน – กลางเดือนพฤศจิกายน 2556 ณ เขาเรดาห์ ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

  โพสต์เมื่อ: วันพุธ 4 กันยายน 2013 (เข้าดู 431 views)
76 Views

ช่วงตั้งแต่กลางเดือนกันยายนจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เป็นช่วงที่เหยี่ยวหลากหลายสายพันธุ์ บินหนีอากาศหนาวเย็นและภาวะขาดแคลนอาหาร จากประเทศมองโกเลีย เกาหลี รัสเซีย และญี่ปุ่น มุ่งหน้าสู่เขตอบอุ่นทางทิศใต้ในแถบคาบสมุทรมลายู ด้วยระยะทางกว่า 2,000-4,000 กิโลเมตร ซึ่งตรงกับช่วงฤดูหนาว เพื่อมาอาศัยและหาอาหารในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ รวมถึงแถบภาคใต้ของประเทศไทยด้วย ดังนั้นในช่วงกลางเดือนกันยายนจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน 2556 ที่จะถึงนี้ ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้มีการจัดเทศกาลดูเหยี่ยวอพยพ ณ บริเวณจุดที่ถือได้ว่าสามารถดูเหยี่ยวอพยพที่ดีที่สุดของประเทศไทย นั่นก็คือ บริเวณเขาเรดาห์ ตำบลทรายทอง อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

เชิญเที่ยวเทศกาลดูเหยี่ยวอพยพ ช่วงกลางเดือนกันยายน - กลางเดือนพฤศจิกายน 2556 ณ เขาเรดาห์ ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

เชิญเที่ยวเทศกาลดูเหยี่ยวอพยพ ช่วงกลางเดือนกันยายน – กลางเดือนพฤศจิกายน 2556 ณ เขาเรดาห์ ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
เครดิตภาพจาก ผศ.น.สพ.ดร. ไชยยันต์ เกษรดอกบัว
ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยวภาคกลาง.com

สำหรับเทศกาลดูเหยี่ยวที่จะจัดขึ้นนี้นอกจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ดูเหยี่ยวหลากหลายสายพันธุ์แล้ว ภายในงานครั้งนี้ยังมีการจัดกิจกรรมชวนน้องดูเหยี่ยว รวมถึงการจัดนิทรรศการเพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ความรู้เกี่ยวกับเหยี่ยวอพยพและเข้าใจธรรมชาติของเหยี่ยว สำหรับท่านใดที่ไม่เคยดูเหยี่ยวหรือมาสัมผัส เรียนรู้ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ตามข้อมูลที่ระบุไว้ในข้างต้น อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในรูปแบบหนึ่ง

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวท่านใดที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมดูเหยี่ยว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
-การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 034-471005-6 facebook : facebook.com/tatphet

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม