slot88

มหัศจรรย์กุ้งเดินขบวน 2560 ณ ลานพันรูบริเวณน้ำตกแก่งลำดวน จังหวัดอุบลราชธานี

  โพสต์เมื่อ: วันจันทร์ 28 สิงหาคม 2017 (เข้าดู 540 views)
74 Views

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุบลราชธานี ขอเชิญชวนทุกท่านชมความมหัศจรรย์ของกุ้งเดินขบวน ช่วงระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน 2560 ลานพันรูบริเวณน้ำตกแก่งลำดวน ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม และศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าอุบลราชธานี อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ขบวนกุ้งส่วนใหญ่จะเป็น “กุ้งฝอย” และ “กุ้งก้ามขน” ซึ่งมักจะอยู่รวมกันเป็นฝูงและอาศัยอยู่ตามผิวน้ำหรือริมตลิ่ง สำหรับรายละเอียดมีดังนี้

มหัศจรรย์กุ้งเดินขบวน 2560 ณ ลานพันรูบริเวณน้ำตกแก่งลำดวน จังหวัดอุบลราชธานี

มหัศจรรย์กุ้งเดินขบวน 2560 ณ ลานพันรูบริเวณน้ำตกแก่งลำดวน จังหวัดอุบลราชธานี

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ข้อมูลอ้างอิง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ภาพจาก fototrips

“ปรากฏการณ์กุ้งเดินขบวน” จะมีกุ้งนับแสนตัวพากันเดินขบวนทวนกระแสน้ำของแก่งลำดวน ขึ้นมาบริเวณโขดหินลานพันรู เพื่อเดินทางไปบนเทือกเขาพนมดงรัก ซึ่งเป็นช่วงสืบพันธุ์และการวางไข่ของกุ้ง เหล่าบรรดากุ้งจะเดินทางกลับไปยังต้นน้ำบนยอดเขา ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิด ด้วยอุปสรรคของกระแสน้ำที่ไหลแรงส่งผลให้ไม่สามารถว่ายทวนน้ำได้ เหล่าบรรดากุ้งทั้งหลาย ต้องเดินผ่านโขดหินไต่ขึ้นไป เพื่อหลบความเชี่ยวกรากของกระแสน้ำ โดยจะปีนขึ้นลงในระยะทางไม่เกิน 2 เมตร ของแต่ละจุด โดยจะเดินทางประมาณ 3 ทุ่ม จนถึงตี 4 ของอีกวัน

นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แก่งลำดวน หมายเลขโทรศัพท์ 08-3739 7627 หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุบลราชธานี หมายเลขโทรศัพท์ 045-24 3770, 045-25 0714 สำหรับที่ผู้สนใจเดินทางไปชม แนะนำให้โทรสอบถามข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ก่อนออกเดินทาง

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม