slot88

ประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2561

  โพสต์เมื่อ: วันศุกร์ 25 พฤษภาคม 2018 (เข้าดู 5,387 views)
166 Views

จังหวัดเลย ขอเชิญชวนทุกท่านร่วม งานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขนประจำปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2561 วัดโพนชัยและหน้าที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้

ประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2561

ประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2561

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ข้อมูลอ้างอิง จังหวัดเลย
ภาพประกอบจาก Tonhom1009 / Shutterstock.com

ขบวนแห่ผีตาโขน ขบวนแห่เจ้าพ่อกวน-เจ้าแม่นางเทียม และคณะพ่อแสน พิธีบายศรีสู่ขวัญพระเวส ขบวน พิธีอัญเชิญพระเวสสันดรเข้าเมือง พิธีเบิกพระอุปคุต พิธีบายศรีสู่ขวัญเจ้าพ่อกวน-เจ้าแม่นางเทียม พิธีจุดบั้งไฟบูชาพญาแถน พิธีทิ้งหน้ากากผีตาโขน พิธีเทศน์มหาชาติ 13 กัณฑ์ พร้อมด้วยการแสดงบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นเมือง งานแฮนด์เมด งานหัตถกรรม งานศิลปะ และงานไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆ จากชาวด่านซ้าย และชาวเมืองเลย และการแสดงดนตรี และแสดงโชว์ต่างๆ จากกลุ่มเยาวชน,การประกวดหน้ากากผีตาโขน, การประกวดผีตาโขนน้อย การแสดงของชุมชนต่างๆ,ฟังเทศน์มหาชาติ 13 กัณฑ์ การออกร้านของส่วนราชการ  เอกชน การแสดงสินค้าพื้นเมือง, การจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) การแข่งขันจุดบั้งไฟ

สนใจเที่ยวงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2561 สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อำเภอด่านซ้าย หมายเลขโทรศัพท์ 04289 1266 อยากมาเที่ยวงานแต่ยังไม่มีที่พักเราแนะนำให้จองที่พักจังหวัดเลยผ่าน agoda เพราะคุณจะได้ที่พักในราคาพิเศษ

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม