slot88

งานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2562 ณ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

  โพสต์เมื่อ: วันอาทิตย์ 21 เมษายน 2019 (เข้าดู 4,375 views)
147 Views

จังหวัดเลย ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2562 วัดโพนชัยและหน้าที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย (ขบวนแห่เริ่มที่ที่ว่าการอำเภอด่านซ้ายสิ้นสุดที่วัดโพนชัย) โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้

งานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2562 ณ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

งานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2562 ณ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ข้อมูลอ้างอิง จังหวัดเลย
ภาพจาก Kosin Sukhum

วันที่ 5 คือ วันโฮม
วันที่ 6 วันแห่จริง (จะมีผีตาโขนน้อย ใหญ่ทั้ง 11 ตำบลมาแห่ส่งพระเวสสันดรหรือพระพุทธเจ้าพระชาติสุดท้ายเข้าเมือง) ณ ถนนพระแก้วอาสา
วันที่ 7 คือ วันฟังเทศมหาชาติชาดก (จะไม่มีผีตาโขน)
นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ พิธีเบิกพระอุปคุต พิธีบายศรีสู่ขวัญเจ้าพ่อกวน-เจ้าแม่นางเทียม, ขบวนแห่ผีตาโขน ขบวนแห่เจ้าพ่อกวน-เจ้าแม่นางเทียม และคณะพ่อแสน, พิธีบายศรีสู่ขวัญพระเวส, ขบวนพิธีอัญเชิญพระเวสสันดรเข้าเมือง, พิธีทิ้งหน้ากากผีตาโขน พิธีจุดบั้งไฟบูชาพญาแถน พิธีเทศน์มหาชาติ 13 กัณฑ์

นอกจากนี้ยังมีการแสดงบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ รวมถึงการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นเมือง สินค้าเกษตร งานหัตถกรรม งานศิลปะ งานไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆ และการแสดงดนตรี 

สนใจร่วมงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2562 แต่ยังไม่มีที่พัก แนะนำให้จองที่พักเลยผ่าน agoda.com เพราะคุณจะได้ที่พักในราคาพิเศษ ขอย้ำว่ารีบจอง เดี๊ยวที่พักเต็มจะหาว่าไม่เตือน

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม