slot88

ประเพณีลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง ประจำปี 2557

  โพสต์เมื่อ: วันศุกร์ 31 ตุลาคม 2014 (เข้าดู 571 views)
115 Views

จังหวัดสมุทรสงคราม ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ ร่วม “งานประเพณีลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง ประจำปี 2557″ เสน่ห์อุทยาน สานรักแม่กลอง ณ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (อุทยาน ร.2) ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2557 และ “งานประเพณีลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง ตามครรลองวิถีพอเพียง ประจำปี 2557” ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 ณ วัดภุมรินทร์กุฎีทอง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม วัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อเป็นการฟื้นฟูและสืบทอดประเพณีที่ห่างหายไปหลายสิบปีให้กลับคืนมาและอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงามให้คงอยู่สืบไป โดยภายในงาน มีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ดังกำหนดการต่อไปนี้

ประเพณีลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง ประจำปี 2557

ประเพณีลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง ประจำปี 2557

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เที่ยวภาคกลาง.com

โดยในปีนี้จะมีการลอยกระทงกาบกล้วยกว่าสองแสนใบ ในวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557 เวลาประมาณ 19.00 น. ณ วัดภุมริทร์กุฎีทอง โดยมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การประกวดเรือไฟชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  การประกวดนางนพมาศแม่ลูก เป็นต้น

และในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2557  มีการจัดกิจกรรมหลากหลายกิจกรรม ณ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ดังรายละเอียดต่อไปนี้
-กิจกรรมการประกวดกระทง
-กิจกรรมการประกวดรำวงย้อนยุค
-กิจกรรมการประกวดรำวงตามบทร้อง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
-กิจกรรมกิจกรรมนิทรรศการ เมืองสายน้ำ…สามเวลา ท่องเที่ยววิถีไทยกับชุมชนต้นแบบบ้านบางพลับ
-กิจกรรมการแสดงดนตรีไทยผสมผสานวง BANGKOK WAKE UP THAILAND’S GOT TALENT 4 ฟังเสียง “ขลุ่ย”เพราะๆ จาก อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี
-กิจกรรมการแสดงจำอวดหน้าม่าน โดย 3 น้า น้าโยง น้าพวง น้านง มรดกภูมิปัญญาของจังหวัดสมุทรสงคราม
-ชมนิทรรศการกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง การแทงหยวก
-การแสดงดนตรีรำวงย้อนยุคการแสดงหุ่นสาย
-กิจกรรมการแสดงดนตรีวงสุนทราภรณ์
-กิจกรรมการแสดงรำโทน/ลำตัด เป็นต้น
ไม่เพียงเท่านี้ เพราะนักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมงานยังจะได้ร่วมชม ชิม ช้อป ตลาดโบราณงานย้อนยุค  ขนมไทยในวรรณคดี สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) อีกทั้งยังสามารถมาท่องเที่ยว “เมืองต้องห้าม…พลาด” จังหวัดสมุทรสงคราม  เมืองสายน้ำสามเวลา คือ ยามเช้าตักบาตรพระทางน้ำ ยามสายล่องเรือนวด ล่องเรือไหว้พระทางน้ำ ยามเย็นนั่งเรือชมหิ่งห้อย หรือจะเลือกไปท่องเที่ยวแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตรชุมชนบ้านบางพลับ และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ตลาดร่มหุบ ตลาดน้ำท่าคา ตลาดน้ำบางน้อย ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา โบสถ์ปรกโพธิ์ฯลฯ

สำหรับท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
-องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม หมายเลขโทรศัพท์ 034-715012
-การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม หมายเลขโทรศัพท์ 034-752847-8

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม