slot88

จังหวัดชลบุรี เชิญเที่ยวงานประเพณีวิ่งควาย ประจำปี 2555 (ครั้ง 141)

  โพสต์เมื่อ: วันพุธ 24 ตุลาคม 2012 (เข้าดู 1,551 views)
518 Views

เทศบาลเมืองชลบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยการแถลงข่าวในคร้งนี้มีนายเดโช คงชยาสุขวัฒน์ นายกเทศมนตรีเมืองชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และนายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดประเพณีวิ่งควาย ประจำปี 2555  (ครั้งที่ 141)

งานประเพณีวิ่งควาย ประจำปี 2555 (ครั้ง 141) จัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม จนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 นี้ ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรีและสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี (วันที่ 29 ตุลาคม 2555 เป็นวันวิ่งควาย)

จุดประสงค์การจัดงานประเพณีวิ่งควาย เพื่อเป็นการสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมของจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชลบุรีก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดด้วย

ทางผู้จัดงานมีการกำหนดกิจกรรมภายในงานไว้หลากหลายกิจกรรมด้วยกัน เช่น การประกวดสุขภาพควาย ควายงาม และพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ควาย การแข่งขันวิ่งควาย รุ่นซุปเปอร์จิ๋ว รุ่นจิ๋ว รุ่นเล็ก และรุ่นใหญ่ การประกวดตกแต่งควายประเภทสวยงานและตลกขบขัน การประกวดน้องนางบ้านนา การประกวดสาว (เหลือน้อย) บ้านนา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่รวมการละเล่นกีฬาไทยอีกมากมาย เช่น มวยไทย ตะกร้อลอดห่วง กระโดดเชือกหมู่ การแข่งตัดว่าวด้วยป่านคม ไก่ชน การเล่นปริศนาคำทาย การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง นอกจากนี้ยังมีกัณฑ์ตระการตา ขบวนอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยของหน่วยงานต่างๆ ขบวนคำขวัญของจังหวัดชลบุรี ขบวนแห่เกวียน ยิงเป้าด้วยหนังสติ๊ก และยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP รวมถึงการแสดงมหรสพต่างๆ อีกมากมาย

สำหรับท่านที่สนใจงานประเพณีวิ่งควาย สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ เทศบาลเมืองชลบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 038-270070 ต่อ 139

ที่มาข้อมูลและรูปภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี
เรียบเรียงข้อมูลโดย : ท่องเที่ยว

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม