slot88

งานปฏิบัติบูชาพระธาตุพนม 8 – 9 ธันวาคม 2561 ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม

  โพสต์เมื่อ: วันเสาร์ 3 พฤศจิกายน 2018 (เข้าดู 721 views)
127 Views

วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมปฏิบัติบูชาข้ามคืน “งานปฏิบัติบูชาพระธาตุพนม” ในวันเสาร์ที่ 8 ถึงวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม ภายในงานมีการจัดกิจกรรม ดังนี้

งานปฏิบัติบูชาพระธาตุพนม 8 - 9 ธันวาคม 2561 ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม

งานปฏิบัติบูชาพระธาตุพนม 8 – 9 ธันวาคม 2561 ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ข้อมูลและภาพจาก ททท.สำนักงานนครพนม

กิจกรรมสำคัญภายในงาน “ปฏิบัติบูชาพระธาตุพนม” วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม เวลา 17.00 น. ร่วมเปิดงาน การแสดงปฐมธรรมกถานำภาวนา โดยพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหารและเจ้าคณะจังหวัดนครพนม ในภาคของพิธีการปฏิบัติบูชา การสวดมนต์ทำวัตรเย็น แสดงธรรม และนำปฏิบัติเจริญจิตภาวนาตลอดทั้งคืนจนรุ่งเช้า วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม รับเช้าวันใหม่ด้วยการสวดมนต์ทำวัตรเช้า “งานประเพณีทำบุญข้าวใหม่” ของชาวบ้านธาตุพนม และใส่บาตรพระภิกษุสามเณร เป็นอันสิ้นสุดงาน

ผู้สนใจสามารถร่วมงานได้ตลอดทั้งวันและคืน ร่วมทำบุญข้าวใหม่กับชาวบ้านธาตุพนม ซึ่งจะนำข้าวเหนียวใหม่มาร่วมบุญ นอกจากนี้ ภายในงานจัดรณรงค์ลดการทิ้งขยะเพื่อรักษาภาพความสวยงามในวัดและองค์พระธาตุพนม กิจกรรม “ลดขยะ = เพิ่มบุญ” โดยให้ทุกคนเก็บไปทิ้งในที่ที่จัดไว้ หรือทำบุญด้วยการพาขยะกลับออกไปจากวัด และนำภาชนะใส่น้ำแบบพกพามาสำหรับใส่น้ำดื่ม เพื่อไม่ให้เกิดขยะจากขวดพลาสติก และอำเภอธาตุพนมพร้อมจิตอาสา จัดกิจกรรม “Big Cleaning Day” ในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับการต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน “ปฏิบัติบูชาพระธาตุพนม ปี 2561” ด้วย

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับงานปฏิบัติบูชาพระธาตุพนม 8 – 9 ธันวาคม 2561 ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม ได้ที่ การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม หมายเลขโทรศัพท์. 042-513490-1

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม