slot88

คาราวานท่องเที่ยวครอบครัวสุขสันต์ สิงหา พาแม่เที่ยว 8 สิงหาคม 2558 เส้นทางกรุงเทพ – พระนครศรีอยุธยา

  โพสต์เมื่อ: วันพุธ 22 กรกฎาคม 2015 (เข้าดู 753 views)
63 Views

เพื่อเป็นการต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ 2558 ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จึงได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความรักความผูกพันในสถาบันครอบครัว ภายใต้กิจกรรมคาราวาน “พาแม่ไหว้พระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เมือง ๕ มหาราช” ณ เมืองมรดกโลก ซึ่งจัดในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2558 ณ สยามนิรมิต กรุงเทพมหานคร จากนั้นเดินทางสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยรายละเอียดการจัดกิจกรรมมีดังนี้

คาราวานท่องเที่ยวครอบครัวสุขสันต์ สิงหา พาแม่เที่ยว 8 สิงหาคม 2558 เส้นทางกรุงเทพ - พระนครศรีอยุธยา

คาราวานท่องเที่ยวครอบครัวสุขสันต์ สิงหา พาแม่เที่ยว 8 สิงหาคม 2558 เส้นทางกรุงเทพ – พระนครศรีอยุธยา

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา

เริ่มต้นกิจกรรมแรกด้วยการเดินทางขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ณ วัดใหญ่ชัยมงคล วัดแห่งนี้มีพระนอน และพระเจดีย์ชัยมงคลอนุสรณ์แห่งชัยชนะของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต่อจากนั้นเข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดสุวรรณดารารามราชวรวิหาร วัดเก่าครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี

หลังจากอิ่มบุญ ต่อด้วยกิจกรรมอิ่มท้อง โดยจะพักรับประทาน อาหารเที่ยงบนเรือ ชมทัศนียภาพของอยุธยา โดยเรือจะผ่านวัด และโบราณสถานที่สำคัญๆ หลายแห่งด้วยกัน เช่น วัดพุทไธศวรรย์ วัดชัยวัฒนาราม และหมู่บ้าน 3 ศาสนาที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข พร้อมกับฟังประวัติศาสตร์ของอยุธยาบนเรือ

ลำดับต่อมาเข้ากราบสักการะ “สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” ณ วัดพิชัยสงคราม วัดแห่งนี้คืนก่อนเสียกรุงศรีอยุธยา พระองค์ได้ตีฝ่าวงล้อมข้าศึก และได้กอบกู้เอกราชให้กับกรุงศรีอยุธยาในเวลาต่อมา
กราบสักการะ “พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว” รัชกาลที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ณ วัดบรมวงอิศรวรารามวรวิหาร วัดแห่งนี้พระองค์เคยเสร็จมาประทับเพื่อบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐินหลวง และทรงบูรณะวัดแห่งนี้ด้วย โดยทุกท่านจะได้ชมภาพเก่าหาชมได้ยากเกี่ยวกับรัชกาลที่ 5 มากกว่า 200 ภาพ ณ วัดบรมวงอิศรวรารามวรวิหาร

ต่อด้วยการเดินทางกราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ณ ทุ่งภูเขาทอง ในสมัยกรุงศรีอยุธยาทุ่งแห่งนี้เคยเป็นสมรภูมรบของอยุธยา และด้วยพระปรีชาสามารถของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระองค์ทรงต่อสู้กับ “ลักไกวทมู” แม่ทัพพม่าที่เก่งกาจในการใช้อาวุธทวน ได้รับชัยนะ ณ ทุ่งภูเขาทอง

หมายเหตุ : กำหนดการอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
เงื่อนไขหารรับสมัครเข้าร่วมโครงการ :
                   1. เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมคาราวานฯเพียง 30 คันเท่านั้น First come first serve (ฟรี !!! ไม่มีเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด) เพียงแค่ท่านมีรถยนต์ และน้ำมันมาร่วมกิจกรรมกับเรา
                   2. รถยนต์ 1 คัน มีผู้เข้าร่วมเดินทางไม่เกิน 4 ท่าน และต้องวางมัดจำเงินจำนวน 1,000 บาท/คัน โดยจะคืนให้ทันทีเมื่อท่านร่วมเดินทางจนจบทริป หากท่านสมัครร่วมโครงการแล้วไม่สามารถเข้าร่วมเดินทางได้ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอสงวนลิขสิทธิ์ไม่คืนเงินมัดจำ จำนวน 1,000 บาท ทั้งนี้ ท่านได้รับทราบและยอมรับเงื่อนไขในการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมแต่แรกแล้ว
                   3. เปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 นี้เท่านั้น
                   4. ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา หมายเลขโทรศัพท์ 035-246076-7 ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น.

สำหรับท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา หมายเลขโทรศัพท์. 03524 6076 – 7 หรือติดตามข่าวสารผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่ facebook.com/pages/Tat-Ayutthaya/

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม