slot88

ขอเชิญร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต 5-13 ตุลาคม 2556 ณ ศาลเจ้าทั่วภูเก็ต

  โพสต์เมื่อ: วันจันทร์ 9 กันยายน 2013 (เข้าดู 785 views)
148 Views

จังหวัดภูเก็ต ขอเชิญนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ ร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2556 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-13 ตุลาคม 2556 ณ ศาลเจ้าทั่วภูเก็ต (จัดขึ้นเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน) วัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ซึ่งเป็นประเพณีดั้งเดิมของจังหวัดภูเก็ต โดยนำวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีของจังหวัดภูเก็ต มาเป็นสื่อในการนำเสนอ ภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

ขอเชิญร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต 5-13 ตุลาคม 2556 ณ ศาลเจ้าทั่วภูเก็ต

ขอเชิญร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต 5-13 ตุลาคม 2556 ณ ศาลเจ้าทั่วภูเก็ต

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณภาพประกอบจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต
ข้อมูลอ้างอิง หนังสือพิมพ์ภูเก็ตอันดามัน

กิจกรรมภายในงานครั้งนี้จะมีการจัดพิธีสวดมนต์ (ซงเก้ง) ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และมอบข้าวสาร น้ำมันปาล์ม ให้กับศาลเจ้าในจังหวัดภูเก็ต เพื่อประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ร่วมถือศีลกินผัก ระหว่างวันที่ 5-13 ตุลาคม 2556 โดยผู้เข้าร่วมพิธีจะต้องถือศีลอย่างเคร่งครัด 10 ข้อ ในระหว่างประเพณีถือศีลกินผัก โดยแต่ละศาลเจ้าจะมีพิธี ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการบูชาและอัญเชิญองค์เทพลงมาเป็นประธานในงานถือศีลกินผัก ช่วงงานประเพณีดังกล่าวนี้ นอกจากจะได้ร่วมพิธีสวดมนต์แล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมพิธีกรรมที่แปลกตาและตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นการแห่พระ ลุยไฟ ไต่บันไดมีด รวมไปถึงพิธีสะเดาะเคราะห์จากทุกศาลเจ้าทั่วภูเก็ตในแต่ละวัน โดยนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจยังจะสามารถเสริมบารมีให้กับตัวเองด้วยการทำบุญเขียนชื่ออักษรจีนบนเม็ดข้าวสารศักดิ์สิทธิ์จากศาลเจ้าปุดจ้อ ซึ่งเป็นศาลเจ้ากวนอิม ในจังหวัดภูเก็ต ที่มีความศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่ง ที่ประชาชนชาวภูเก็ตให้ความเคารพนับถือ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูล ได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 076-211036, 076-212213

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม