slot88

ขอเชิญร่วมกิจกรรมทางศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา ณ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดหนองคาย และจังหวัดบึงกาฬ

  โพสต์เมื่อ: วันพฤหัส 23 พฤษภาคม 2013 (เข้าดู 919 views)
73 Views

วันที่ 24 พฤษภาคม 2556 ที่จะถึงนี้ เป็นวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนา คล้ายวันประสูติ ตรัสรู้และปรินิพพานของพระพุทธเจ้า ซึ่งวันนี้มหัศจรรย์เที่ยวไทยมีข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับกิจกรรมหรือพิธีกรรมทางศาสนาที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมสำคัญทางศาสนา ดังกิจกรรม ดังต่อไปนี้

ขอเชิญร่วมกิจกรรมทางศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา ณ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดหนองคาย และจังหวัดบึงกาฬ

ขอเชิญร่วมกิจกรรมทางศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา ณ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดหนองคาย และจังหวัดบึงกาฬ

 ขอเชิญร่วมกิจกรรมทางศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา
ณ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดหนองคาย และจังหวัดบึงกาฬ

ระหว่างวันที่ 18-24 พฤษภาคม 2556 ทางจังหวัดหนองคาย ได้มีการจัดงาน “สัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิชาขบูชา” มีการรณรงค์ลดละเลือกอบายมุข แต่งกายชุดปฏิบัติธรรมสีขาว อีกทั้งยังมีการประดับธงทิวตามสถานที่ราชการและตามอาคารบ้านเรือน ทั้งนี้ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2556 ในช่วงเวลา 06.00 น. ณ วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) มีการทำบุญตักบาตรถวายภัตาหารแด่พระสงฆ์ และจัดพิธีไหว้พระรับศีล ในเวลา 17.30 น. จะมีพิธีถวายผ้าป่ามหากุศลพุทธชยันตี 2,600 ปี ทั้งนี้ยังมีการเดินสักการะ “ไหว้พระ 9 ส” เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคล

ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีท่านสามารถเข้าร่วมสักการะ 8 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และยังจะสามารถร่วมกิจกรรมไหว้พระตามรอยพระอริยสงฆ์ เช่น วัดป่าบ้านจิก วัดโพธิสมภรณ์ วัดป่าบ้านตาด วัดป่าภูก้อน วัดป่านาคำน้อย เป็นต้น

ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬสามาถร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 7 แห่ง

เนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญสากลของโลก จึงขอเรียนเชิญชวนนักท่องเที่ยว ผู้ที่สนใจ และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมกิจกรรมงานตามวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าวข้างต้น สำหรับท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานอุดรธานี หมายเลขโทรศัพท์. 042-325406-7, ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยว จังหวัดหนองคาย หมายเลขโทรศัพท์. 042-421326 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

เรียบเรียงเนื้อหาโดย มหัศจรรย์เที่ยวไทย
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบโดย ททท. สำนักงานอุดรธานี, ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยว จังหวัดหนองคาย

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม