slot88

แนะนำ 16 ทิปส์ นอนในสนามบินอย่างไรให้ปลอดภัย

  โพสต์เมื่อ: วันศุกร์ 29 มกราคม 2016 (เข้าดู 605 views)
192 Views

การเดินทางด้วยเครื่องบิน ปัญหาอย่างหนึ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ อาทิเช่น เครื่องดีเลย์ รอเปลี่ยนเครื่อง หรืออีกกรณีคือมาถึงที่หมายในช่วงดึก สำหรับท่านที่มีเหตุสุดวิสัยที่จะต้องนอนพักในสนามบินเป็นเวลาหลายชั่วโมง วันนี้เรามีทิปส์ดีๆ มาแนะนำ ซึ่งเป็น 16 วิธีจากเว็บไซต์ sleepinginairports เอาเป็นว่าไปดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง

แนะนำ 16 ทิปส์ นอนในสนามบินอย่างไรให้ปลอดภัย

แนะนำ 16 ทิปส์ นอนในสนามบินอย่างไรให้ปลอดภัย

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ข้อมูลอ้างอิง sleepinginairports.net
ภาพประกอบจาก Tooykrub

1. เชื่อเหลือเกินว่าสิ่งหนึ่งที่คุณต้องเตรียมรับมือไว้ก็คือ เจ้าหน้าที่ ที่จะเข้ามาสอบถาม เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วสนามบินจะสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวนอนหลับภายในสนามบิน คุณควรอธิบายถึงเหตุผลที่เข้าท่าหรือดีพอ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เช้าใจในปัญหาที่คุณกำลังประสบอยู่

2. กรณีที่คุณตกเครื่อง หรือไม่สามารถบินได้อาจจะเนื่องด้วยปัจจัยอื่นๆ เช่น สภาพอากาศแปรปรวน ที่ไม่เอื้ออำนวย รวมถึงไม่มีเงินพอที่จะหาพี่พัก ด้วยสาเหตุดังกล่าวนี้คุณจำเป็นจะต้องนอนพักภายในสนามบิน เพื่อให้การใช้ชีวิตของคุณไม่น่าเบื่อเกินไป แนะนำให้คุณมีอุปกรณ์เหล่านี้ไว้ เช่น หูฟัง (เพียงแค่คุณเปิดเพลง ก็สามารถกลบเสียงรบกวนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี), ที่รองคอ (ช่วยได้ดีกับปัญหาที่ตามมา ในกรณีที่คุณนั่งหลับในสนามบิน เช่น อาการคอเคล็ด), ขวดเปล่า (ใช้เติมน้ำตามจุดบริการน้ำฟรีในสนามบิน), หนังสือ (อ่านแก้เบื่อ), แว่นกันแดด (ช่วยป้องกันแสงแยงตาได้), ฟังเพลง (ฟังแก้เบื่อ), เจลหรือแอลกอฮอล์ทำความสะอาดแบบพกพา, กระดาษทิชชู (ใช้ได้หลายกรณี เช่น ซับเหงื่อ คราบสกปรกต่างๆ), เหรียญ (ใช้สำหรับกรณีที่เข้าห้องน้ำหรือโทรศัพท์หยอดเหรียญ), ยาดม

3. ก่อนจะหลับ คุณควรตรวจสอบด้วยว่าคนข้างๆ ดูน่าไว้ใจมากน้อยเพียงใด เชื่อว่าอาจจะเป็นสิ่งที่ยากที่คุณเชื่อได้ว่าคนเหล่านั้นจะดีหรือไม่ดี แต่การระมัดระวัง เป็นสิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม ที่สำคัญควรเก็บสิ่งของมีค่าไว้ในกระเป๋าแล้วใช้เป็นหมอนหนุนหัวไว้จะเป็นการดี

4. หากทราบแน่ชัดว่าต้องนอนค้างคืนที่สนามบิน คุณควรรีบไปถึงที่สนามบินให้เร็ว เพื่อจับจองทำเลดี ๆ ซึ่งในช่วงไฮซีซั่นของแต่ละประเทศ จะมีผู้โดยสารตกค้างที่สนามบินเป็นจำนวนมาก (ไปก่อนมีสิทธิ์ก่อน)

5. มองหาที่ที่ดีที่สุด การมองหาทำเลดี ๆ ยกตัวอย่างเช่น การเลือกนอนใกล้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือบริเวณใกล้กับเคาท์เตอร์จำหน่ายตั๋ว หรือจุดบริการนักท่องเที่ยวภายในสนามบินที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

6. เช่ารถ อย่าเพิ่งทำคิ้วขมวด เราไม่ได้บอกให้คุณขับรถเล่น แต่บอกอีกหนทางสู่การนอนหลับแบบสบายกว่าเดิม ลองเช่ารถในสนามบินเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนแทนการนอนในสนามบินดูสิ อย่างน้อยคุณก็สามารถปรับเบาะได้ตามต้องการ แถมยังมีที่เก็บกระเป๋าด้วย แต่ก็ต้องระวังเรื่องความปลอดภัยด้วยเช่นกัน หากใครคิดจะทำวิธีนี้ ควรศึกษาข้อมูลกันให้ดี

7. ระวังกระเป๋าไว้ด้วย อย่างที่บอกข้างต้นว่าควรใช้กระเป๋าเป็นที่หนุนศีรษะเพื่อยากต่อการโจรกรรม หรือใครที่รู้สึกเจ็บก็ควรจะมีกุญแจล็อคซิปไว้ด้วยกัน เพื่อป้องกันการถูกรูด แล้วอย่าลืมนอนกอดหรือเอาด้านที่เป็นซิปพิงไว้ด้านในเพื่อลดความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี

8. ใสซื่อเข้าไว้ มันไม่ใช่ความคิดที่ดีมากนัก และเราก็ไม่สนับสนุนให้คุณทำเช่นนี้ เนื่องจากความปลอดภัยของตัวคุณเอง แถมยังละเมิดสิทธิ์ของผู้โดยสารคนอื่นด้วย แต่ถ้าไม่มีเงินสำหรับเช่าห้องพัก การทำตัวน่าสงสารก็อาจเป็นอีกวิธีหนึ่ง หรือหากเจ้าหน้าที่เดินมาสอบถามก็อาจจะบอกด้วยสีหน้าเศร้าๆ ว่าคุณไม่มีเงินจริงๆ ก็ได้

9. อาหาร หากคุณเป็นคนหิวบ่อย ควรเตรียมอาหารไว้เผื่อหิวยามดึกด้วย เพราะแน่นอนว่าน้อยนักที่ร้านอาหารในสนามบินจะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง หรือหากจะออกมาหาของกินข้างนอกก็คงจะเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

10. ที่นั่งบริเวณผู้โดยสารขาออกน่าจะสบายกว่าที่นั่งบริเวณผู้โดยสารขาเข้า อาจเป็นเพราะว่าส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเดินทางมารอที่สนามบินก่อนเครื่อง ออกเป็นเวลาหลายชั่วโมง ทางสนามบินจึงอยากให้ผู้โดยสารนั่งพักผ่อนอย่างสบาย ในขณะที่ผู้โดยสารขาเข้าเมื่อมาถึงก็แทบจะไม่มีใครหยุดนั่งพักเป็นชั่วโมง เพราะส่วนใหญ่ก็มุ่งจากสนามบินเพื่อตรงดิ่งสู่เส้นทางที่หมายทันที

11. การแต่งกายที่เหมาะสม หากเที่ยวบินของคุณมาถึงที่หมายกลางดึก การออกไปหาที่พักในกรณีที่คุณไม่ได้จองไว้ตั้งแต่แรกอาจจะไม่สะดวกมากนัก ดังนั้นควรเตรียมเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ผ้าบางๆ ไว้สำหรับห่มชั่วคราว หรือแต่งตัวสะดวกในทุกท่วงท่าไม่ว่าจะเดินหรือนั่ง

12. พกกระเป๋าสัมภาระไปด้วยทุกที่ รวมทั้งเอกสารสำคัญต่างๆ เพราะถ้าเกิดการสูญหายอาจยุ่งกันไปใหญ่ และไม่ควรประมาทแม้ว่าจะเป็นช่วงเสี้ยววินาทีที่คุณเดินไปซื้อน้ำหรือเข้า ห้องน้ำ เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

13. ตรวจสอบให้ดี ว่าสนามบินที่คุณต้องขึ้นเครื่องมีที่พักไว้บริการหรือไม่ เพราะบางสนามบินมีที่พักราคาถูกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องขึ้นเครื่องแต่เช้า หรือรอเปลี่ยนเครื่องหลายชั่วโมง บางทีการยอมจ่ายนิดหน่อยก็คุ้มกว่าการนอนปวดหลังแถมยังต้องหอบหิ้วสัมภาระไปด้วยทุกที่

14. ทำตัวเองให้ดูดี หากไม่มีห้องพัก ก็คงไม่มีสนามบินไหนที่จะมีห้องอาบน้ำให้คุณหรอก และคุณเองก็ไม่ควรเข้าไปอาบน้ำในห้องส้วมเช่นกัน เพราะจะเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น แต่ก็ไม่ควรปล่อยให้ตัวเองสกปรกเพราะจะกลายเป็นคนจรจัดและโดนไล่ออกจากสนาม บินก็เป็นได้ ดังนั้นควรชำระล้างร่างกาย เช่น ล้างหน้า, แปรงฟัน

15. ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ แม้ว่านิสัยส่วนตัวของคุณจะตื่นสายเป็นชีวิตจิตใจก็ตาม แต่คงนำมาใช้ไม่ได้ในสนามบิน โดยเฉพาะหากคุณมีไฟล์ทแบบเช้าตรู่ อย่าหลับเพลินจนตกเครื่อง

16. เตรียมบัตรเครดิตให้พร้อม สำหรับคนที่แวะพักสนามบินเนื่องจากมาถึงที่หมายตอนดึก และเพื่อเซฟเงินสำหรับการเช่าห้องพักเพียงไม่กี่ชั่วโมงแต่คิดอัตราเต็มวัน ซึ่งช่วงเช้าต้องออกไปจองที่พัก เราแนะนำให้สำรวจที่พักแบบออนไลน์ดู เพราะค่อนข้างมีราคาถูกกว่าการที่คุณจะไปจองหน้าเคาท์เตอร์ ที่สำคัญการเตรียมบัตรเครดิตไว้ล่วงหน้า ปลอดภัยการการไปควักบัตรกลางทาง ซึ่งจะเสี่ยงต่อการสูญหายได้

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เรานำมาฝากนี้  คงจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นที่ต้องนอนในสนามบิน อย่าลืมนำทิปส์ดี ๆ ที่เราแนะนำไปประยุกต์ใช้ยามเกิดสถานการณ์ กรณีที่หาที่พักอื่นไม่ได้จริงๆ อย่างไรก็ตามควรคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวท่านเอง

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม