slot88

โซนี่ทำชุดคิท “เลนส์” เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเป็นกล้อง DSLR

  โพสต์เมื่อ: วันอังคาร 13 สิงหาคม 2013 (เข้าดู 2,298 views)
394 Views

การถ่ายภาพให้ออกมาสวยงาม ไม่ได้หมายความว่าจะต้องถ่ายด้วยกล้องถ่ายรูปเสมอไป เพราะในปัจจุบันได้มีวิวัฒนาการต่างๆ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีที่เอื้อต่อการภ่ายภาพ อย่างเช่น กล้องมือถือที่มีคุณภาพไม่แพ้กล้องถ่ายรูป ล่าสุดมีข่าวลือจากเว็บไซต์ต่างประเทศ SonyAlphaRumors ออกมาว่า “โซนี่” เตรียมเปิดตัว “Lens Cameras” อุปกรณ์เสริมชุดคิทเลนส์ที่จะแปลงโฉมสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android ให้กลายเป็นกล้องถ่ายรูป ที่สามารถเก็บภาพสวยๆ ได้อย่างใจต้องการ

ทำชุดคิท “เลนส์” เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเป็นกล้อง DSLR

ทำชุดคิท “เลนส์” เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเป็นกล้อง DSLR

เรียบเรียงข้อมูลโดย อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ที่มาข้อมูลและภาพ sonyalpharumors

“Lens Cameras” เป็นอุปกรณ์เสริมบนโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต ที่ช่วยให้มือสมัครเล่นสามารถถ่ายรูปที่มีคุณภาพใกล้เคียงกับกล้อง DSLR ทั้งนี้เจ้า Lens Cameras จะมีสองรุ่นด้วยกันคือ DSC-QX10 และ DSC-QX100 ซึ่งชุดคิทดังกล่าวนี้จะมาพร้อมตัวเซ็นเซอร์ CMOS มีค่าความละเอียดอยู่ที่ 18 ล้านพิกเซล เลยทีเดียว และสามารถซูมได้ถึง 10X ทั้งสองรุ่นสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ด้วยแม่เหล็ก ภายในจะมีโพรเซสเซอร์ Bionz และตัวเซ็นเซอร์ CMOS อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อไร้สายด้วย Wi-Fi และ NFC ได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีในส่วนของช่องสำหรับใส่การ์ดหน่วยความจำ SD

ทำชุดคิท “เลนส์” เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเป็นกล้อง DSLR

ทำชุดคิท “เลนส์” เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเป็นกล้อง DSLR

ทำชุดคิท “เลนส์” เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเป็นกล้อง DSLRทำชุดคิท “เลนส์” เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเป็นกล้อง DSLR

ทำชุดคิท “เลนส์” เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเป็นกล้อง DSLR

ทั้งนี้การทำชุดคิท Lens Camera ของโซนี่ ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกในการถ่ายรูปให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟน โดยไม่ต้องไปซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ที่เน้นกล้องอย่าง เช่น โทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแล็คซี่ S4 Zoom หรือโนเกีย Lumia 1020 โดยข่าวดังกล่าวนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างแน่ชัดจากทางบริษัทผู้ผลิตว่าจะเปิดตัววันไหนและราคาของอุปกรณ์เสริมจะอยู่ที่เท่าไหร่

หากมีการจำหน่ายจริงเชื่อว่าอุปกรณ์ดังกล่าวนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับผู้ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนและนักถ่ายภาพสมัครเล่นที่ต้องการถ่ายรูปให้มีคุณภาพใกล้เคียงกับกล้อง DSLR คงต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อไปครับ อะเมสซิ่งไทยทัวร์ขอจบการรายงานเพียงเท่านี้ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ

แสดงความคิดเห็น:

บทความล่าสุด
5 อันดับที่เที่ยว ยอดนิยม